Thị trường mùa Giáng sinh bắt đầu sôi động

Cập nhật: 09-12-2014 | 08:36:57

Còn nửa tháng mới đến Giáng sinh (24-12) nhưng thị trường phục vụ cho ngày lễ này đã bắt đầu sôi động. Năm nay hàng hóa có thêm một số mẫu mã mới, sức mua đang rục rịch tăng; đặc biệt hàng Việt chiếm thị phần lớn trên thị trường.

 Người dân đang lựa chọn mua hàng trang trí Giáng sinh tại cửa hàng trên đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một

Đa dạng mẫu mã, giá cả ổn định

Hơn 10 ngày nay, tại các cửa hàng, chợ, siêu thị, nhà sách... ở Bình Dương đã bày bán rất nhiều đồ trang trí và quà tặng phục vụ cho lễ Giáng sinh. Năm nay hàng hóa khá phong phú khi có thêm một số mẫu mã mới và giá cả ổn định. So với năm ngoái thị trường đồ trang trí Noel năm nay đa dạng hơn, trong đó mặt hàng làm thủ công chiếm số lượng lớn và được nhiều người ưa chuộng.

Giá một số mặt hàng phục vụ Giáng sinh như: Trái châu từ 30.000 - 70.000 đồng/bịch; vòng nguyệt quế từ98.000 - 248.000 đồng/cái; xốp dán kính từ21.000 - 26.000 đồng/ bịch; cây thông nhỏ để bàn từ40.000 - 70.000 đồng, cây thông 3 lá từ400.000 - 1,8 triệu đồng, cây thông phủ tuyết từ360.000 - 8,9 triệu đồng tùy kích thước, có trang trí hay không…

Tại một số cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Đoàn Trần Nghiệp (TP. Thủ Dầu Một)… năm nay có một số mẫu hàng mới như vòng nguyệt quế có thêm 3 mẫu mới: loại vòng gắn nhiều trân châu; vòng bằng xốp gắn hoa, lá xung quanh; vòng bằng nhung đính nơ, chuông. Mặt hàng trái châu thay đổi theo hướng ở ngoài phủ thêm lớp xốp màu trắng, vàng; cải tiến nhiều dạng như trái châu dạng tim, dạng tròn, hình trái cây và được in rất nhiều họa tiết.

Bên cạnh những mặt hàng trang trí, các món quà để tặng bạn bè, người thân khi Giáng sinh về cũng khá bắt mắt. Tại một số nhà sách trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, ngoài các tấm thiệp được in họa tiết chìm trên chất liệu giấy hoặc thiệp gắn nhạc mừng Giáng sinh, còn có loại thiệp gắn các biểu tượng cây thông, tuần lộc, ông già Noel, chữ Merry Christmas nổi..

Hàng Việt chiếm ưu thế

Năm nay, giá hầu hết mặt hàng phục vụ Giáng sinh tương đối ổn định. Nhiều người mua có xu hướng chọn hàng sản xuất trong nước. Chị Trần Thị Thanh Phượng ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một cho biết, thấy hàng hóa phục vụ Giáng sinh năm nay phong phú, kiểu dáng đẹp nên chị tranh thủ mua mấy thứ vềtrang trí. Năm nay, hàng Việt Nam cũng có rất nhiều mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng nên chị tin tưởng chọn lựa. Còn ông Nguyễn Văn Long, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên nói: “Tôi chọn mua hàng Việt vừa an toàn lại vừa thể hiện tinh thần yêu nước. Tôi nghĩ sẽ có nhiều người chọn mua sản phẩm hàng Việt khi mua sắm đồ trang trí dịp Giáng sinh này”.

Chị Lê Hương, chủ cửa hàng bán đồ Giáng sinh trên đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết, năm nay cửa hàng đã triển khai bán hàng khá sớm. Tới thời điểm này lượng khách hàng đã tăng lên đáng kể. Các mặt hàng Việt được bán ở cửa hàng chiếm khoảng 60%. Đặc biệt, sản phẩm trái châu trang trí 100% là hàng Việt với mẫu mã đẹp, giá lại rẻ. Lượng hàng nhập khẩu từThái Lan, Trung Quốc trong năm nay tăng không đáng kể.

Theo nhân viên nhà sách Châu, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, năm nay hàng Việt được lựa chọn nhiều vì sản phẩm đẹp, giá thành hợp lý và điều đáng mừng nhất là sản phẩm đã có sự đầu tư trau chuốt, cách điệu rất bắt mắt. Chính sự thay đổi này đã giúp hàng Việt được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Hiện nay một số đơn vị đãtăng khuyến mãi sản phẩm mùa Giáng sinh để thu hút khách hàng. Bà Trịnh Thị Mai Hân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương cho biết, để chuẩn bị hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh, siêu thị đã triển khai giảm giá từ20 - 45% tất cả mặt hàng. Ngoài ra, vào ngày 24-12 siêu thị sẽ triển khai chương trình ông già Noel phát quà miễn phí cho 100 khách hàng đầu tiên có hóa đơn thanh toán 500.000 đồng trở lên.

 

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên