Thị trường mùa nắng nóng: Các sản phẩm tích điện đắt hàng

Cập nhật: 16-04-2016 | 09:24:48

Để ứng phó với tình hình nắng nóng kéo dài và một số khu vực thỉnh thoảng bị mất điện, những ngày qua người dân trong tỉnh đã tích cực tìm mua các sản phẩm đèn tích điện, máy phát điện...

 


Trong những ngày nắng nóng, các loại đèn tích điện, đèn pin sạc đang thu hút khách hàng. Ảnh: VIỆT KHÁNH

Ghi nhận tại một số siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cho thấy, năm nay, trên thị trường sản phẩm đèn tích điện (còn gọi là đèn sạc), máy phát điện rất phong phú và đa dạng, khách hàng có nhiều lựa chọn. Tại Siêu thị Big C Bình Dương, khu vực bán hàng điện, điện lạnh thu hút khá đông khách hàng. Nhiều người đã chọn mua cây đèn sạc nhãn hiệu Honjianda, có giá từ 300.000 đến trên 500.000 đồng/cái tùy loại và công suất khác nhau. Một nhân viên của siêu thị cho biết, loại đèn sạc này do một công ty ở Long An sản xuất, đã được chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, có giá thành vừa phải. Đèn tích điện được lâu nên có nhiều khách hàng lựa chọn mua để dành sử dụng trong những lúc nhà bị mất điện.

Tại các Trung tâm điện máy Thành Lộc, Trung Thảo, Phương Hồng, Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn... (TP.Thủ Dầu Một), ngoài những loại đèn tích điện, các loại máy phát điện cũng đang được nhiều khách hàng mua về sử dụng. Máy phát điện tại đây có nhiều loại công suất và mức giá khác nhau, dao động từ 4 triệu đồng cho tới hàng chục triệu đồng/máy. Ngoài những loại máy nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc…, các loại máy xuất xứ từ Trung Quốc hoặc sản xuất, lắp ráp trong nước giá thành rẻ hơn nên được khá nhiều khách hàng bình dân lựa chọn.

Năm nay, trên thị trường còn xuất hiện một dòng sản phẩm mới là bóng đèn tích điện thông minh. Theo một số người bán mặt hàng này, loại bóng đèn tích điện thông minh có ưu điểm là tự thu nhận năng lượng từ ánh sáng mặt trời và phát sáng khi mất điện. Đèn cũng có thể tự lấy năng lượng từ chính cơ thể người dùng, khi chúng ta để tay vào phần đuôi của bóng đèn sẽ tự phát sáng. Các loại bóng đèn tích điện thông minh có công suất từ 3 - 24W, giá bán dao động từ 70.000 - 180.000 đồng/cái. Chất lượng bóng đèn loại này chưa được kiểm chứng nhưng theo chủ một số cửa hàng điện trên địa bàn tỉnh cho biết, nhờ tiện dụng và giá cả tương đối mềm nên nhiều khách hàng đã lựa chọn mua về sử dụng.

Bên cạnh đó, trong những ngày này, những thiết bị hỗ trợ khác như bình ắc quy, máy kích điện, quạt sạc, đèn pin sạc… cũng đang được nhiều người tìm mua. Tuy vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia, trước khi mua người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin và độ bền của sản phẩm để mua được những thiết bị phù hợp, đã qua kiểm định chất lượng nhằm tránh tình trạng quá tải, gây chập điện dẫn đến làm hư hỏng các thiết bị, vật dụng đang sử dụng trong gia đình.

 

VIỆT KHÁNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên