Thị trường ổn định, người dân chấp hành tốt an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 19-06-2021 | 09:19:25

Nguồn cung hàng hóa trên địa bàn dồi dào, hệ thống bán lẻ đã chủ động dự trữ hng hóa thiết yếu, sẵn sng phục vụ người dân phù hợp với từng kch bản chống dịch khác nhau.


Hệ thống siêu thị Saigon Co.op đang có nhiều chương trình hỗ trợ nông dân bán nông sản đang vào mùa nên giácả rất tốt, người tiêu dùng yên tâm mua sắm

Hàng hóa đầy đủ

Theo bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, đơn vị đã có kịch bản, kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ người dân, các doanh nghiệp bình ổn bảo đảm nguồn hàng cung ứng, lượng hàng dự trữ tăng cao nhiều lần so với bình thường. Hiện nay nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm tại chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị khá dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu giảm, người dân yên tâm mua sắm. Điều đáng mừng là rất nhiều địa phương, mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng người dân vẫn giữ tâm lý bình tĩnh, không có hiện tượng mua hàng tích trữ. Để bảo đảm nguồn cung, Sở Công thương còn yêu cầu các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp hàng hóa thiết yếu phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng; đồng thời hạn chế tối đa việc tăng giá, tăng cường bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khách mua sắm trong mùa dịch.

Ghi nhận tại các hệ thống bán lẻ cho thấy, dù lượng khách mua sắm có tăng cao song nguồn hàng khá dồi dào, về giá cả cũng giảm nhẹ do thực hiện khuyến mãi. Cụ thể, lãnh đạo hệ thống Saigon Co.op cho biết hiện nay lượng hàng hóa của đơn vị từ các tỉnh về kho vẫn thông suốt, duy trìổn định, nguồn hàng dồi dào. Không những vậy, hiện Saigon Co.op đang có nhiều chương trình hỗ trợ nông dân bán nông sản đang vào mùa nên giá cả rất tốt. Đại diện các siêu thị cho biết sẵn sàng kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách, đồng thời vẫn bảo đảm yêu cầu chống dịch. Tất cả siêu thị trên địa bàn đều bố trí nhân viên kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách hàng sử dụng khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi vào mua sắm. Có thể thấy, so với các đợt bùng phát dịch trước đây, người dân đã có ý thức hơn trong việc tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, cho gia đình và xã hội.

Phòng dịch nghiêm

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An, cho biết thành phố tạm dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết và kiên quyết xử lý vi phạm nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Tại TX.Tân Uyên, theo ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã, hiện thị xã áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các phường Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp, đồng thời đóng cửa các dịch vụ không cần thiết trên địa bàn. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, phường thường xuyên bố trí lực lượng kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành tạm ngưng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, việc đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân. Qua kiểm tra cho thấy các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đồng thuận chấp hành việc tạm ngưng hoạt động, các cửa hàng ăn uống chỉ bán mang về. Cũng theo ông Tươi, UBND thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện đồng bộ giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, ứng dụng khai báo y tế cho người nhập cảnh; ứng dụng quản lý tờ khai y tế tự nguyện NCOVI…

Bộ Công thương vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ban hành hướng dẫn thu mua, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản vùng đang có dịch. Văn bản nêu rõ, sản phẩm hàng hóa, nông sản sản xuất và lưu thông trên địa bàn phải bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Hoạt động vận tải qua lại, đi, đến vùng, khu vực, địa điểm có dịch, nhất là tại các vùng kinh tế trọng điểm phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế, giao thông vận tải và các quy định hiện hành khác.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên