Thị trường quà tặng 8-3: Giá hoa tươi tăng cao

Cập nhật: 07-03-2016 | 07:50:00

Dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay rơi vào khoảng thời gian Tết Nguyên đán vừa qua chưa lâu và thời tiết không thuận lợi nên lượng hoa đưa ra thị trường không lớn, giá cả các loại hoa hiện đã tăng cao từ 30 - 50% so với dịp này năm trước.

 

 Một tiệm bán hoa tại TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: T.PHƯƠNG

Theo ghi nhận, các cửa hàng hoa tươi trên đường Yersin, 30-4, Cách Mạng Tháng Tám (TP.Thủ Dầu Một)… đang bày bán rất nhiều giỏ hoa xinh tươi, nhiều màu sắc, kiểu dáng. Thời điểm này, giá các mặt hàng hoa cũng tăng lên. Đại diện shop hoa tươi Uyên Nhi (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, vào những ngày lễ 8-3, 20- 10 (ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam), cửa hàng nhập hoa từ trước để có lượng hoa dồi dào, phong phú. Nhưng năm nay, do thời tiết không thuận lợi, nhiều loại hoa mất mùa dẫn đến khan hiếm nên giá cả các loại hoa năm nay sẽ tăng cao vào đúng ngày 8-3 so với cùng dịp các năm trước. Hiện hoa hồng có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/hoa; hoa ly có giá 30.000 đồng/cành, tăng từ 10.000 -15.000 đồng/cành; các loại hoa khác cũng tăng giá so với ngày thường.

Ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng trên địa bàn tỉnh dành cho phái đẹp cũng đang “nóng” lên và nhiều cửa hàng đang áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá. Trong khi đó, nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm, trang sức với các mặt hàng khá phong phú và đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã đã vào mùa.

Trong khi đó, một số hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng đang tổ chức chương trình “Trao tặng yêu thương” trưng bày nhiều hộp quà, giỏ quà tặng chủ yếu là dầu gội, sữa tắm, giá dao động từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm đồng; trong đó nhiều sản phẩm dành cho nữ giới giảm giá lên đến 50%. Cụ thể, ở hệ thống siêu thị Co.opmart Bình Dương, trong 2 ngày 5 và 6-3, khách hàng mua hàng trong khu tự chọn với hóa đơn trên 500.000 đồng được tặng phiếu giảm giá trị giá 30.000 đồng, hóa đơn trên 1 triệu đồng được tặng phiếu giảm giá trị giá 50.000 đồng; nhiều sản phẩm khác cũng giảm giá lên đến 50%...

 T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên