Thị trường thời trang Bình Dương: Lượng và chất chưa “song hành”!

Cập nhật: 15-11-2011 | 00:00:00

Có thể nói, phố thời trang Yersin (TX.TDM) là “mặt tiền” cho thị trường thời trang Bình Dương. Bởi chỉ trên một trục đường ngắn nhưng các shop quần áo ở đây rất đa dạng các sản phẩm để phục vụ cho mọi lứa tuổi, tầng lớp. Tuy nhiên, không phải vì sự lấp lánh bên ngoài và tiếng nhạc  inh ỏi bên ngoài shop mà người tiêu dùng có thể hài lòng... Chỉ một đoạn đường ngắn nhưng có tới cả chục shop quần áo với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau

 Đa dạng mẫu mã

Đi dọc con phố thời trang này, ai cũng có thể hoa mắt bởi nơi đây tập trung rất nhiều shop quần áo. Ngoài những sản phẩm đã có tên tuổi như Viettien, An Phước, Nino Max... thì hầu hết những cửa hàng còn lại lựa chọn cho mình những mẫu quần áo theo “mốt” của thị trường.

Năm nay, thị trường thời trang chứng kiến sự lên ngôi của các loại đầm, quần jean cạp cao, áo voan, chân váy ngắn nhiều màu sắc... Bước vào từng shop, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra được đối tượng khách hàng của từng shop này, ví như shop D.D với những bộ đồ dạ hội sang trọng những kiểu dáng váy áo khá lạ mắt với giá chênh nhau từ 250.000 đồng lên tới cả... vài triệu đồng/sản phẩm, thì shop D&T lại chọn cho mình nhóm khách hàng “teen” với giá cả “mềm” hơn. Nhân viên bán hàng của shop X cho hay: “Những sản phẩm ở cửa hàng em được chủ tìm mẫu trên mạng rồi đặt may trên thành phố, áo khoác và áo sơ mi trắng được thiết kế riêng nên sẽ không “đụng hàng” mà giá cả lại rất... sinh viên”. Trung bình mỗi sản phẩm ở đây có giá khoảng 150.000 đồng (kể cả đầm, áo sơ mi và áo phông nam nữ). Nhìn chung, ở con phố này, các shop bán đồ sành điệu, sang trọng, công sở cho đến hàng bình dân đều có. Sự phong phú của sản phẩm khiến người có nhu cầu mua sắm thường lựa chọn dãy phố này.

Nhưng chất lượng thì...!

Điều đáng nói ở đây không phải là ở số lượng sản phẩm nhiều hay ít mà là chất lượng và giá thành cũng như độ “update” đối với nhu cầu của người tiêu dùng. Ví như với cùng một sản phẩm áo voan nhưng mỗi cửa hàng bán với một giá khác nhau. Độ chênh lệch có khi lên tới 50.000 - 100.000 đồng. Chị Hoài Thương (phường Hiệp Thành, TX.TDM) nói: “Mình rất ít khi mua đồ ở Bình Dương vì thấy sản phẩm ở đây luôn luôn đi sau so với TP.HCM mà giá bán lại khá cao, chất lượng vải vóc thì kém quá”. “Bình thường, mỗi khi muốn mua đồ mình sẽ chịu khó đi xa một chút, chạy xe xuống TP.HCM vừa nhiều đồ để lựa, giá rẻ mà lại hợp mốt”, Vân, sinh viên Đại học Bình Dương cho hay.

Đó là một vài trường hợp “chịu khó” đầu tư cho việc làm đẹp, nhưng cũng có rất nhiều người không có điều kiện để mua sắm như vậy nên họ lựa chọn mua hàng ở gần nhà cho tiện. Quan sát tại cửa hàng D.D, hàng hóa tuy có đa dạng về kiểu dáng và chất lượng vải vóc khá tốt so với các cửa hàng khác nhưng liệu những kiểu đầm dạ hội có phổ biến để sử dụng hàng ngày (?), chưa kể đến việc cùng một chất liệu vải áo nhưng lại có mức giá cao hơn so với những cửa hàng kế bên. Tại cửa hàng X, những mẫu hàng có phần độc và giá phải chăng nhưng chất lượng vải ở đây thì quá tệ. Thúy, nhà ngã tư chợ Cây Dừa vừa mua một chiếc quần jean với giá 320.000 đồng nhưng về mặc được vài ngày thì bị sờn màu. Thậm chí, shop Q.Đ còn có nguyên một chuỗi hệ thống cửa hàng trên nhiều dãy phố nhưng mỗi cửa hàng sản phẩm đều na ná nhau, vải vóc thì ở dạng tầm tầm nên cũng khó đáp ứng nhu cầu mặc đẹp đang ngày càng tăng cao của khách hàng.

Thiết nghĩ, với vị trí giáp ranh với TP.HCM là một lợi thế thì thị trường thời trang Bình Dương cũng nên có sự đầu tư, đổi mới để ít nhất sẽ không bị tụt hậu về phong cách thời trang ở mọi lứa tuổi. Có sự đầu tư chọn lựa sản phẩm, nhiều cửa hàng có tính cạnh tranh cao về giá cả và phong cách phục vụ tận tình thì sẽ “níu chân” khách hàng Bình Dương ít phải tìm đến một thị trường khác...

Thu Thủy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên