Thị trưởng TP.Daejeon: Cơ sở hạ tầng của thành phố mới Bình Dương đạt tiêu chuẩn quốc tế  

Cập nhật: 10-10-2018 | 11:37:31

 
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: XUÂN THI

(BDO) Sáng 10-10, tại Trung tâm hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao đoàn công tác thành phố Dajeon do ông Her Tae Jeong, Thị trưởng TP.Daejeon, Chủ tịch Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành.


Ông Trần Thanh Liêm (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc cùng ông Her Tae Jeong, Thị Trưởng Thành phố Daejeon.
Ảnh: XUÂN THI

Trao đổi với Đoàn, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cám ơn ông Her Tae Jeong đã tạo thuận lợi để Bình Dương chính thức trở thành thành viên của WTA và đăng cai tổ chức sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA. Bình Dương đang trong bước đầu thực hiện đề án thành phố thông minh (TPTM), WTA 2018 được tổ chức tại Bình Dương sẽ là cơ hội để giao lưu trao đổi kết nối và tiếp cận với khoa học công nghệ tiên tiến cũng như giao lưu gặp gỡ với các chính trị gia, các diễn giả, các nhà khoa học, các doanh nghiệp để có thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển thành phố thông minh. Đây cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu Bình Dương với các đối tác với bạn bè quốc tế. Chủ tịch tỉnh cho biết, hiện nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 3.400 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký hơn 31 tỷ 290 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Trong số 64 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư thì Hàn Quốc đứng vị trí thứ 2 về vốn đăng ký đầu tư vào Bình Dương.


Ông Trần Thanh Liêm (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho ông Her Tae Jeong, Thị Trưởng Thành phố Daejeon.
Ảnh: XUÂN THI


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn lãnh đạo Thành phố Daejeon.
Ảnh: XUÂN THI

Tại buổi tiếp, Thị trưởng TP.Daejeon đánh giá cao về cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế của thành phố mới Bình Dương. Ông tin tưởng mục tiêu xây dựng TPTM của Bình Dương sẽ đạt được trong tương lai gần. Qua mối liên kết với Bình Dương ông tin tưởng hợp tác của hai bên sẽ cùng phát triển, hội nghị WTA được tổ chức tại đây là cơ hội để Bình Dương tiếp xúc học hỏi kinh nghiệm của các đô thị khoa học TPTM trên thế giới; qua đó tiếp tục bổ sung hoàn thiện đề án TPTM Bình Dương cũng như mời gọi doanh nghiệp đến đầu tư ở Bình Dương ngày một nhiều hơn.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên