Thị trường Valentine 2012: Ít mẫu mã mới, giá cả tăng

Cập nhật: 13-02-2012 | 00:00:00

Thị trường sản phẩm quà tặng dịp Valentine (14-2) năm nay được dự báo là không mấy khả quan. Nguyên nhân ngoài giá cả tăng, thì tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng lạm phát, khiến người tiêu dùng cân nhắc khi chi tiêu. Bên cạnh đó, nhà sản xuất, người kinh doanh cũng thận trọng không tung ra nhiều hàng mới. Điều này khiến cho thị trường ngày Valentine năm nay càng trầm lắng.  Giá tăng nên các chủ shop hoa tươi không trữ nhiều hang

Kế hoạch chuẩn bị nhập hàng phục vụ cho ngày Valentine mặc dù được người bán chuẩn bị từ 2 tuần trước, tuy nhiên qua nắm bắt cho thấy, các loại quà tặng Valentine trên thị trường năm nay vẫn là những mặt hàng quen thuộc như gối đôi thêu chữ I Love You, ly cặp, gấu đôi; cặp tượng bé trai, gái; gối nhung phát ra tiếng nói “I Love You”... Giá các sản phẩm dao động từ 60.000 đồng đến dưới 500.000 đồng/sản phẩm.

Năm nay, cũng do giá các sản phẩm quà tặng tăng trung bình khoảng 20% nên các chủ cửa hàng lưu niệm không chuẩn bị hàng nhiều như các năm trước do tâm lý lo ngại thị trường sẽ chậm, đồng thời giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, điều kiện kinh tế khó khăn nên tâm lý của người tiêu dùng sẽ ít chọn những sản phẩm đắt tiền. Chủ Shop lưu niệm Huệ Nhung (CMT8) cho biết: “Năm nay mẫu mã không nhiều, giá lại tăng nên chúng tôi không dám nhập hàng nhiều, mỗi thứ chỉ từ 2 - 3 sản phẩm, trong đó ưu tiên những sản phẩm có tính hữu dụng như ly cặp, quả cầu phát sáng, gối thêu... vì nếu không tính toán kỹ sẽ ôm hàng. Chỉ cho chúng tôi xem quả cầu pha lê phát sáng giá 245.000 đồng/trái hay cặp gấu bông ngồi xích đu cao khoảng 0,5 - dưới 1m giá khoảng 600.000 đồng/sản phẩm hoặc thú vị hơn có cặp trái tim ghi âm có thể phát ra chức năng lưu trữ thông tin, khi mở công tắc sẽ phát ra tiếng nói mà người tặng muốn gửi những lời yêu thương đến đối tượng”. Chủ shop này còn cho biết, năm nay mẫu mã quà tặng vẫn không có ý tưởng đột phá, đa số đều là hàng có thiết kế cũ và một vài sản phẩm cải tiến một vài chi tiết mới. Còn hàng mới lạ và đẹp thì hầu như rất ít. Theo chủ shop này, cũng do vòng xoáy suy thoái kinh tế khó khăn nên dường như nhà sản xuất lẫn chợ sỉ cũng thận trọng không đưa hàng mới ra nhiều.

Tăng khuyến mãi để kích thích sức mua

Đón đầu xu thế có phần sớm hơn các shop lưu niệm, chương trình khuyến mại hấp dẫn nhân dịp 14-2 được các siêu thị, trung tâm thương mại chuẩn bị từ trước tết, song để kích thích tiêu dùng, người kinh doanh đã kèm theo nhiều chương trình khuyến mại. Tại hệ thống siêu thị Vinatex, CitiMart, Hải Long... các loại mỹ phẩm đóng hộp, quần áo thời trang làm quà tặng đang được giảm giá hoặc tặng kèm sản phẩm như túi xách, khăn choàng, ví cầm tay, nón... Tại Co.opMart Bình Dương, hàng loạt mặt hàng có thể dùng làm quà tặng rất tiện lợi được giảm giá kèm theo quà tặng để bảo đảm đủ sản phẩm từ bình dân đến cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Một nhân viên siêu thị Co.opMart Bình Dương cho biết, chuẩn bị cho nhu cầu trong ngày tình yêu năm nay, Co.opMart đã giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm có thể làm quà tặng rất thiết thực. Tuy nhiên, quà tặng vẫn tập trung nhiều vào nhóm hàng hóa mỹ phẩm hay quần áo thời trang nam, nữ. Bên cạnh giảm giá khuyến mại hấp dẫn đến 40% với hơn 400 sản phẩm cho Lễ Tình nhân lãng mạn, khi mua hàng với hóa đơn 300.000 đồng trở lên, trong đó có ít nhất một sản phẩm “quà tặng tình yêu”, khách hàng có cơ hội rút thăm trúng thưởng 1 cặp Ipad 2 thật ấn tượng.

Không chỉ tập trung vào nhóm sản phẩm tiện lợi, giá bình dân, việc mua sắm dịp này có vẻ đã dễ dàng hơn với phái nam khi không phải mất thời gian suy nghĩ bởi hàng loạt quà tặng mang tính sử dụng cao đang được siêu thị này giảm giá thật ấn tượng, ví dụ như nồi áp suất nhôm YG 24-7,5l giá 899.000 đồng giảm còn 699.000 đồng, hay quạt bàn ống, quạt bàn Asia Vina A16001 giá 409.000 đồng giảm còn 355.000 đồng/sản phẩm, ngoài ra còn các sản phẩm khác như nồi cơm điện, chảo không dính, chén...

Giá hoa hồng không tăng mạnh

Với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, dù chỉ một cành hoa hồng, thông điệp yêu thương nồng nàn đã thay bạn nói lên tất cả. Chính vì vậy, thị trường hoa tươi luôn sôi động nhất vào dịp 14-2 hàng năm. Tính đến thời điểm này, tại các shop hoa tươi trên địa bàn TX.Thủ Dầu Một, giá bán lẻ hầu hết các loại hoa như cẩm chướng, lan, lyly, hồng môn, thược dược... đã tăng từ 1.000 - 3.000 đồng/bông, riêng hoa hồng giá đã tăng 5.000 đồng/bông, gấp 2 lần so với dịp tết. Giá hoa hồng bán lẻ hiện dao động từ 6.000 - 9.000 đồng/bông (tùy loại). Theo người bán, hoa hồng là mặt hàng không thể thiếu và giá thường tăng cao vào dịp Valentine, tuy nhiên một số chủ shop hoa dự đoán dịp 14-2 năm nay giá hoa hồng sẽ không tăng nhiều so với năm ngoái bởi tết kéo dài có thể ảnh hưởng sức mua.

Chủ shop hoa Lê Lắm trên đại lộ Bình Dương (TX.Thủ Dầu Một), cho biết như thường lệ, hoa hồng vẫn là mặt hàng chủ đạo trong dịp Lễ Tình nhân, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu hoa tặng trong dịp này, các đầu mối hoa từ Hà Nội đã chuẩn bị nguồn hoa rất dồi dào, đồng thời sản lượng hoa từ Đà Lạt năm nay cũng tăng rất mạnh, nên thị trường sẽ không khan hiếm. Mặt khác, giá hoa hồng đã liên tục được đẩy lên từ hơn một tuần qua, mỗi ngày tăng một chút và hiện đã tăng gấp đôi ngày thường nên không thể tăng cao hơn được nữa, bởi nếu giá tăng quá cao người ta sẽ chọn lựa loại hoa khác và hoa hồng sẽ rất khó tiêu thụ.

Spa Hoài Trang khuyến mại 50% các dịch vụ làm đẹp

Nhân dịp Valentine 2012, Spa Hoài Trang (160 CMT8 Chánh Lộc, Chánh Mỹ, TX.Thủ Dầu Một) tổ chức các chương trình khuyến mại cùng với những phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng khi đến làm đẹp, mua sắm. Theo đó, tất cả các dịch vụ massage mặt, trị nám, mụn; trẻ hóa làn da, spa thư giãn; tắm trắng thảo dược hoặc dịch vụ phun thêu mắt, môi thẩm mỹ... đều được giảm giá đến 50%. Bên cạnh đó, với chương trình “hái lộc may mắn đầu xuân”, với hóa đơn từ 5 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia hái lộc đầu năm với rất nhiều quà tặng có giá trị như sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng da của các nhãn hiệu uy tín như Lancome, Clinique, Gucci, D&G....

Chương trình bắt đầu từ nay đến hết ngày 8-3.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên