Thị trường vàng ngày vía Thần tài: Sức mua tăng cao

Cập nhật: 15-02-2019 | 01:50:24

Năm nay, ngày Lễ Tình nhân (Valentine) 14-2 trùng với ngày Thần tài (mùng 10 tháng giêng âm lịch). Vì vậy, các đơn vị kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh đã mạnh tay tung nhiều sản phẩm bán ra thị trường.

Khách hàng ít quan tâm đến giá

Sáng qua (14-2), trên đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một - nơi có nhiều cửa hàng kinh doanh vàng cảnh mua - bán vàng diễn ra nhộm nhịp. Tại cửa hàng Kim Hoa 1, nhiều người đã đến đây từ sáng sớm để tranh thủ mua vàng. Để phục vụ tốt khách hàng, chủ cửa hàng đã bố trí thêm nhân viên bảo vệ, kinh doanh để bảo đảm giao thông hè phố. Chủ cửa hàng này cho biết, nhiều người dân không đợi đến ngày vía Thần tài mà ngay ngày cửa hàng khai trương sau tết (mùng 6 tết), mãi lực bán vàng tại đây đã tăng cao hơn bình thường gần gấp đôi.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền ở khu phố 3, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết chị đến cửa hàng Kim Hoa 1 từ 6 giờ 30 phút sáng tranh thủ mua 1 chỉ vàng thương hiệu 9999 để kịp giờ về đi làm. Dù không thuộc giới kinh doanh nhưng năm nào chị cũng dành chút thời gian và tiền đi mua vài chỉ vàng trong ngày Thần tài để lấy may cho cả năm. Giá vàng ngày vía Thần tài tăng cao so với ngày thường nhưng chị không quan tâm nhiều. Chị thường chọn vàng miếng loại 1 chỉ vì sản phẩm này dễ trao đổi.

Khách hàng mua vàng tại cửa hàng Kim Hoa 1 (TP.Thủ Dầu Một).
Ảnh: THANH HỒNG

Dạo quanh các điểm bán vàng trên địa bàn TX.Thuận An, TX.Dĩ An cho thấy, lượng người dân đi mua sắm vàng trong ngày vía Thần tài cũng rất đông. Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, dù lượng khách đến giao dịch rất đông nhưng chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ và ít ai để ý đến giá cả.

Theo chị Mai Huỳnh Khiêm Hạnh, chủ cửa hàng Kim Hoa 1, với quan niệm mua một vài chỉ vàng để lấy may đầu năm, việc giá vàng thế giới hay trong nước có những biến động tăng giảm không ảnh hưởng nhiều đến việc mua vàng của người dân, bởi mỗi khách chỉ mua 1 chỉ cầu may (không phải để đầu tư) cho nên hầu hết khách hàng không quan tâm nhiều về giá.

Phong phú thị trường vàng

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các điểm kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh đều có sự chuẩn bị rất kỹ về số lượng. Nhân viên kinh doanh tại cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày vía Thần tài, công ty đã chuẩn bị lượng hàng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Tại các điểm kinh doanh vàng, bạc tư nhân trên địa bàn tỉnh, trong ngày vía Thần tài đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như heo vàng, thần tài, thỏi vàng… có thiết kế tinh tế, đẹp mắt. Nhìn chung, các đơn vị này có đủ nguồn cung sản phẩm phục vụ riêng nhu cầu mua vàng cầu may với nhiều sản phẩm khác biệt, trọng lượng từ 1 - 5 chỉ, cụ thể như rất nhiều mẫu nhẫn, vòng cổ, lắc tay... có thiết kế hình đồng tiền, thỏi vàng, heo con... Những sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu quà tặng độc đáo thể hiện tình yêu dịp lễ Tình nhân, vừa mang lại may mắn, tài lộc đầu năm cho các cặp đôi.

Dịp này, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đưa ra thị trường nhiều dòng trang sức, đáp ứng nhu cầu làm đẹp hay tích trữ tài sản của khách hàng. Theo đại diện PNJ, sản phẩm thu hút khách dịp đầu năm và ngày lễ Tình nhân 14-2 là tượng heo tài lộc, mề đay linh vật, vòng chạm heo vàng, vòng tay thiềm thừ, tì hưu, bộ trang sức kim tiền... Ngoài ra, nhằm thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà hấp dẫn.

Nhận định chung của giới kinh doanh vàng trong những ngày gần đây cho thấy, do nhu cầu mua vàng cầu may mắn trong dịp ngày vía Thần tài ngày càng cao theo mức độ tăng trưởng của nền kinh tế nên tình hình tiêu thụ vàng năm nay cũng sẽ rất lạc quan. Hơn nữa, với nhiều người dân, không chỉ những người kinh doanh buôn bán mà cả giới văn phòng, giới trẻ… dịp vía Thần tài trở thành ngày đặc biệt ý nghĩa trong năm để hướng về những giá trị tốt đẹp, cầu mong một năm bình an, thịnh vượng. Đặc biệt, năm nay ngày vía Thần tài trùng với ngày lễ Tình nhân nên nhu cầu vàng cao hơn hẳn các năm trước.

Giá vàng không “sốt” như các năm trước

Những năm trước, trên thị trường, trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng giêng âm lịch), giá vàng thường bị đẩy lên rất cao thì năm nay có phần yên ả hơn, cụ thể giá vàng bán ra thấp hơn 300.000 - 400.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm năm trước.

Ghi nhận cho thấy, đầu giờ làm việc sáng qua (14-2, tức mùng 10 tháng giêng âm lịch), các doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.Hồ Chí Minh thông báo giá mua vào vàng SJC ở mức 36,65 - 36,75 triệu đồng/lượng và bán ra 37,05 - 37,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn 50.000 - 100.000 đồng/lượng so với chiều 13-2. Trong khi đó, sáng qua, tại các tỉnh phía Bắc, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bán ra mức cao nhất thị trường là 37,5 triệu đồng/lượng.

 

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên