Thị trường Việt xuất hiện nhiều mô tô "khủng"

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

Mặc dù thị trường xe máy nhập khẩu ảm đạm nhất trong vòng hai năm qua nhưng hàng loạt thương hiệu “siêu” môtô nổi tiếng vẫn liên tục đưa sản phẩm của mình ra mắt thị trường Việt.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, ước tính trong tháng 5-2012 chỉ có khoảng 1.000 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 1 triệu USD. Cộng dồn 5 tháng, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 15.000 chiếc và 23 triệu USD, giảm 53,5% về lượng và 48,7% về giá trị so với cùng kỳ.

  Duu CR&S được Saigonmoto nhập về Việt Nam..Nhìn lại giai đoạn đầu năm nay có thể thấy kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đã liên tục lao dốc. Nếu như tháng đầu năm còn có phần tươi sáng với 6.000 chiếc và 11 triệu USD giá trị thì ngay trong tháng tiếp theo, mức kim ngạch đã giảm một nửa về lượng trong khi giá trị thậm chí thê thảm hơn, tụt một mạch xuống còn 4 triệu USD.

Nhưng đúng vào lúc thị trường xe máy nhập khẩu đang “chạm đáy” thì hàng loạt các mô tô “khủng” liên tục xuất hiện đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận.

Đầu tiên phải kể đến là thương hiệu môtô phân khối lớn nổi tiếng của Italia là Benelli bắt tay với nhà phân phối Motorrock, đưa các mẫu xe ăn khách nhất của Benelli ra mắt thị trường Việt vào khoảng giữa tháng 5.

Nổi bật trong số đó phải kể đến những mẫu xe huyền thoại là TNT R160 động cơ “khủng” 3 xi lanh, 1.130 cm3, cặp đôi TNT 899 và TNT 1130 Century Racer. Không dừng lại ở đó, Motorrock sắp tới sẽ tiến hành lắp ráp những chiếc xe mang thương hiệu này tại Việt Nam.

Cũng trong khoảng thời gian đó, siêu môtô “khủng” CR&S cũng lặng lẽ được nhập khẩu từ Italia về Việt Nam. Siêu xe này có dung tích 1.916cm3, công suất 95 mã lực, xe được lắp ráp hoàn toàn bằng tay, chất liệu phụ tùng thuộc hàng “độc” nên giá của “siêu” xe này lên đến 500 triệu đồng.

Ngay cả loại hàng độc như siêu môtô BMW S1000RR, sau 1 năm ra mắt ở Đức đến nay đã có hơn 10 xe về Việt Nam, giá của chúng lên đến 750 triệu đồng/xe sau khi hoàn tất các loại thuế. “Khủng” hơn là bộ đôi BMW K1600 GTL 2012 bất ngờ xuất hiện tại lễ ra mắt xe BMW series 3 ở Hà Nội đầu tháng 5, giá sau thuế của siêu xe này lên đến 1,3 tỷ đồng.

Mới đây nhất, Ducati Việt Nam đã làm những fan hâm mộ xe môtô thể thao điên đảo bằng các “siêu” phẩm Ducati Diavel, mặc dù xe vẫn đang trên đường về Việt Nam nhưng mẫu xe này đã được định giá ngang với một chiếc Toyota Altis! Dự kiến xe sẽ được bán với giá 667,8 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 787,5 triệu đồng cho bản carbon...

Hàng loạt thương hiệu siêu mô tô nổi tiếng thế giới liên tục đưa sản phẩm của mình “nhập tịch” Việt Nam lại hoàn toàn trùng lặp với thời điểm thị trường đang trầm lắng nhất. Thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận bởi thiết kế độc đáo cùng một khối động cơ “khủng”, hy vọng những chiếc siêu xe nhập khẩu này sẽ giúp thị trường xe máy Việt trở nên sôi động trong những tháng tiếp theo.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên