Thị ủy Bến Cát: Giám sát thực hiện Nghị quyết số 20 tại phường Mỹ Phước

Cập nhật: 29-09-2017 | 07:58:04

Thị ủy Bến Cát vừa tổ chức buổi giám sát kết quả 9 năm thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 28-1-2008 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” tại phường Mỹ Phước.

Thực hiện Nghị quyết số 20, Đảng ủy phường Mỹ Phước đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền phường phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp và nhà đầu tư, tạo điều kiện xây dựng các khu công nghiệp trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh. Trong những năm qua, để giải quyết những vấn đề cấp bách, đồng thời góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, Đảng ủy phường đã chỉ đạo chính quyền và các ngành, đoàn thể thông qua hoạt động của câu lạc bộ nhà trọ, quan tâm chăm lo cho công nhân, cải thiện điều kiện sinh hoạt, hỗ trợ cung cấp báo chí, tạo điều kiện để tiếp cận với các phương tiện nghe nhìn, giúp đỡ công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn tết; đồng thời bố trí được 130 giỏ sách pháp luật, tuyên truyền pháp luật cho công nhân. Bên cạnh đó, các tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội LHPN phường đã phát huy tốt vai trò trong công tác chăm lo cho công nhân. Cụ thể, Đoàn Thanh niên đã thành lập được 25 chi hội thanh niên công nhân với trên 750 hội viên, 3 chi đoàn thanh niên công nhân xa quê; Hội LHPN thành lập được 31 chi hội nữ công nhân nhà trọ với hơn 1.100 hội viên. Thông qua các chi hội, các đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền pháp luật, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi, hội diễn, giao lưu văn nghệ…, tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên công nhân.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên