Thị ủy Dĩ An: Chú trọng xây dựng các mô hình mới, cách làm hay

Cập nhật: 26-02-2019 | 06:19:07

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, phong trào thi đua học tập và làm theo Bác trên địa bàn TX.Dĩ An ngày càng lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng bằng việc triển khai những mô hình, hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Năm 2019, Thị ủy Dĩ An tiếp tục ban hành kế hoạch học tập và triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đặc biệt chú trọng xây dựng các mô hình mới, cách làm hay, kịp thời phát hiện, nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến.

 

 

 Bà Nguyễn Thị Như Nga (bìa phải), Phó ban điều hành khu phố Tây A, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Tây A, phường Đông Hòa, luôn tích cực trong công tác xã hội từ thiện, vận động giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn trong khu phố. Ảnh: N.T

 Hiệu quả rõ nét

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, TX.Dĩ An đã nghiêm túc trong triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Mỗi người, mỗi tổ chức đã xây dựng cho mình chương trình hành động phù hợp, tạo nền tảng cho các phong trào thi đua sâu rộng. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, phong trào học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Thông qua triển khai sâu rộng Chỉ thị 05- CT/TW, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã nâng cao ý thức thường xuyên trau dồi, rèn luyện bản thân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điển hình, HĐND thị xã đã phối hợp với Đài Truyền thanh thực hiện chương trình “Alô - Thường trực HĐND TX.Dĩ An xin lắng nghe”; Văn phòng HĐND - UBND thịxã với mô hình “Công sở thân thiện vìnhân dân phục vụ”, “Chính quyền thân thiện của dân, do dân vàvìdân”; UBND các phường với nhiều cách làm và mô hình hiệu quả như vận động nhân dân tham gia làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, gửi các thư chia sẻ khi người dân đến giao dịch hành chính…

Nhiều cá nhân điển hình với những việc làm tự giác, tự nguyện đã hun đúc nên ý chí của tập thể trong phong trào học và làm theo Bác. Về cá nhân, có thể kể đến bà Nguyễn Thị Như Nga, Phó ban điều hành khu phố, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Tây A, phường Đông Hòa, luôn tích cực đi đầu trong việc tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chỉ tiêu, phong trào do các cấp phát động, làm tốt công tác xã hội từ thiện, vận động giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn trong khu phố, người neo đơn, vận động nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn. Hay như ông Nguyễn Văn Tiền, Bí thư Chi bộ khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình, luôn gần dân, sát dân, nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, kịp thời hướng dẫn giải quyết yêu cầu chính đáng cho người dân. Còn ông Phan Thành Trung, Trưởng Công an phường Dĩ An, luôn hết lòng hết sức vì nhân dân phục vụ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, mang lại sự bình yên cho nhân dân… Đa số cán bộ, đảng viên đều thể hiện rõ hơn ý thức tự giác, giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nhất là tu dưỡng, rèn luyện theo đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư của Bác; có chuyển biến tốt hơn trong quan hệ với nhân dân, với tập thể.

Triển khai nghiêm túc

Ngay từ đầu năm 2019, Thị ủy Dĩ An đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các chi, Đảng bộ cơ sởxây dựng chương trình, kếhoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; đồng thời gắn việc học và làm theo Bác với việc thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Từ hướng dẫn, chỉ đạo của Thị ủy, nhiều tập thể, cá nhân đã chủ động xây dựng chuyên đề học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ cơ quan, đơn vị.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, cho biết từ thực tiễn qua hơn 2 năm triển khai, để việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đi vào nề nếp, Thị ủy Dĩ An đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ từ thị xã đến cơ sở. Với mục tiêu đưa Chỉ thị 05-CT/TW phải đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, chính quyền ởđịa phương nên các cấp ủy đã chủ động gắn việc thực hiện với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Các cấp, các ngành, đoàn thể của TX.Dĩ An đã triển khai, cụ thể hóa chỉ thị thông qua các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đặc biệt là vai trònêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đối với việc khắc phục những hạn chế, chú trọng giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, tồn đọng. Đồng thời, các chi, Đảng bộ đã tổ chức, hướng dẫn cho 100% cán bộ, đảng viên xây dựng kếhoạch cá nhân học tập và làm theo Bác, thống nhất cao việc đưa nội dung thực hiện Chỉthị05-CT/TW là một trong những tiêu chíquan trọng đểđánh giáchất lượng tổchức cơ sở Đảng vàđảng viên. Từ đó, đã tạo động lực, khuyến khích đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; đội ngũ cán bộ, công chức tự giác nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

“Phát huy kết quả trên, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từ nay đến cuối năm, Thị ủy Dĩ An chỉ đạo chú trọng xây dựng các mô hình mới, cách làm hay, kịp thời phát hiện, nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến; đồng thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, hình thức, qua loa. Đối với cấp ủy các chi, Đảng bộ, Thị ủy chỉ đạo tiếp tục rà soát, xây dựng và ban hành các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, công vụ ởtừng địa phương, cơ quan, đơn vị”, ông Phạm Ngọc Ẩn cho biết thêm.

 NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên