Chia sẻ bài viết lên facebook

Thị ủy Dĩ An: Chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 06-04-2015 | 08:26:40

 Sau khi Đảng bộ phường Bình Thắng và Chi bộ Phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) đã tổ chức thành công đại hội (ĐH) điểm, hiện nay, Thị ủy Dĩ An đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc gấp rút hoàn thiện các khâu, các bước còn lại để tổ chức ĐH đồng loạt, tiến tới ĐH Đảng bộ TX.Dĩ An lần XI nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời phát động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua chào mừng ĐH Đảng các cấp.

 Công tác chuẩn bị nghiêm túc, có chất lượng

Hiện Đảng bộ TX.Dĩ An có 52 chi, Đảng bộ trực thuộc. Công tác triển khai tổ chức ĐH ở cấp cơ sở sẽ được tiến hành từ tháng 4 đến tháng 6-2015 và dự kiến, ĐH Đảng bộ thị xã sẽ được tổ chức trong tháng 7-2015. Vừa qua, 52 chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã đã thực hiện ký kết thi đua xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh năm 2015 và đăng ký không để cán bộ, đảng viên tham nhũng lãng phí, tiêu cực, theo nội dung Nghị quyết 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Theo đó, phương châm hành động năm 2015 là các cấp ủy Đảng và toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ thị xã tiếp tục đoàn kết thống nhất, đóng góp trí tuệ, sức lực, tổ chức thành công ĐH Đảng các cấp, xây dựng TX.Dĩ An trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Lộc (bìa phải), Bí thư Thị ủy Dĩ An tặng hoa chúc mừng cấp ủy chi bộ VHTT nhiệm kỳ mới. Ảnh: N.THANH

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy cho biết, đến nay công tác chuẩn bị ĐH Đảng các cấp của Đảng bộ TX.Dĩ An đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc và có chất lượng. Các chi, Đảng bộ cơ sở đã rà soát, điều chỉnh quy hoạch A4 của cấp mình chuyển sang làm công tác chuẩn bị nhân sự cho ĐH Đảng. Bên cạnh đó, các chi, Đảng bộ đã tiến hành soạn thảo dự thảo văn kiện ĐH theo kế hoạch của Thị ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thị ủy. Thị ủy cũng đã chỉ đạo Tiểu ban nội dung ĐH tiến hành soạn thảo văn kiện ĐH Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2015-2020, đến nay đã cơ bản hoàn chỉnh dự thảo văn kiện thông qua Ban Thường vụ Thị ủy và sau đó gửi các chi, Đảng bộ cơ sở đóng góp vào dự thảo văn kiện. Tiểu ban nhân sự đã tiến hành lấy ý kiến các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành đương nhiệm, giới thiệu nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới để chuẩn bị tiến hành các bước tiếp theo.

Tập trung tổ chức thành công ĐH cấp cơ sở

Nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phục vụ ĐH Đảng cơ sở, tiến tới ĐH đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ thị xã, trong quý I-2015, Thị ủy Dĩ An, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã tổ chức hội nghị triển khai Hướng dẫn số 06 ngày 2-12-2014 về công tác kiểm tra, giám sát và công tác nhân sự Ủy ban Kiểm tra phục vụ ĐH Đảng.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, hơn 3 tháng qua, Thị ủy Dĩ An đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng cơ sở chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tiến hành ĐH vào quý II-2015. Hầu hết các Đảng bộ, chi bộ đều chuẩn bị chu đáo các mặt, từ văn kiện, nhân sự và công tác tổ chức ĐH. Trong đó, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đều phản ánh khá đầy đủ tình hình thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2012-2015, đề ra mục tiêu phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới phù hợp với đặc điểm của địa phương, đơn vị. Công tác chuẩn bị nhân sự được các cấp ủy chỉ đạo chặt chẽ, bảo đảm tính dân chủ và công khai.

Ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An cũng cho biết, Thị ủy sẽ rút kinh nghiệm từ ĐH điểm tại hai đơn vị là Chi bộ Phòng VHTT và Đảng bộ phường Bình Thắng để chỉ đạo việc tổ chức ĐH Đảng tại các chi, Đảng bộ trong toàn thị xã. Theo đó, Thị ủy yêu cầu trong quá trình tổ chức ĐH, các chi, Đảng bộ cần tập trung vào việc lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp cho các báo cáo chính trị, mức độ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; đồng thời xây dựng các chỉ tiêu và đề ra phương hướng nhiệm vụ gắn với mục tiêu định hướng phát triển phù hợp với đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Đối với công tác nhân sự, để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, phương châm của Thị ủy là trẻ hóa đội ngũ cán bộ và ưu tiên cán bộ nữ, nâng tầm đội ngũ cán bộ lãnh đạo cả về trình độ và năng lực.

Song song với công tác chuẩn bị chu đáo văn kiện và nhân sự, thời gian qua, Thị ủy Dĩ An chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các công trình, phần việc thi đua chào mừng ĐH Đảng các cấp. Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, tin tưởng rằng, ĐH Đảng các cấp ở TX.Dĩ An sẽ thành công tốt đẹp, tạo sự đoàn kết, nhất trí khi xây dựng các chỉ tiêu nghị quyết; tạo khí thế phấn khởi, đồng thuận trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân để triển khai và sớm đưa nghị quyết ĐH đi vào đời sống; bầu ra được các đồng chí trong các cấp ủy có tâm huyết, năng động, lãnh đạo đưa địa phương ngày càng phát triển.

Mục tiêu xuyên suốt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã là trong năm 2015, Dĩ An sẽ đạt tiêu chí đô thị loại 3 và đến năm 2020, trở thành một quận của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương. Vì vậy, nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ thị xã giai đoạn 2015-2020 là lãnh đạo nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để sớm đạt các mục tiêu đề ra. Trong bối cảnh hiện nay, nhiệm vụ này đặt ra những thách thức đối với Đảng bộ thị xã. Do vậy, để bảo đảm lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 được tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng, tính kế thừa và phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý. Nhân sự cấp ủy phải tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết của ĐH Đảng các cấp.

(Ông NGUYỄN VĂN LỘC, Bí thư Thị ủy Dĩ An)

 

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên