Thị ủy Dĩ An triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Cập nhật: 15-02-2019 | 14:56:21

(BDO) Sáng 15-2, Thị ủy Dĩ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, năm 2018, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ TX.Dĩ An tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong năm 2018, Thị uỷ Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội từ thị xã đến cơ sở tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); quán triệt, học tập và thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Công tác xây dựng Đảng đã bám sát nhiệm vụ chính trị, luôn chú trọng tăng cường sự lãnh đạo trên các mặt, đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng phát huy dân chủ, có trọng tâm, trọng điểm và sát cơ sở. Quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các cấp, các ngành và những vấn đế xã hội bức xúc.

Đặc biệt, quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác phát triển đảng viên. Đảng bộ TX.Dĩ An chú trọng củng cố và kiện toàn tổ chức, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Hiện toàn Đảng bộ có 54 tổ chức cơ sở đảng (trong đó 9 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỉ lệ 16,67%), với 4.736 đảng viên (trong đó 681 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỉ lệ 16,94%)...

Năm 2019, Thị ủy Dĩ An tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương; nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, chất lượng đội ngũ cán bộ từ thị xã đến cơ sở, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên; thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2019. Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn mới; triển khai thực hiện tốt chương trình kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện những tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; các cơ quan hành chính từ thị xã đến các phường cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân.

Nhân dịp này, Thị ủy Dĩ An đã trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

NGC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên