Thị ủy Tân Uyên: Nhiều biện pháp cấp bách để thực hiện mục tiêu kép

Cập nhật: 26-07-2021 | 13:13:32

Xác định công tác phòng, chống và khống chế dịch bệnh Covid-19 gắn với hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã đề ra là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu hiện nay, Thị ủy Tân Uyên đã ban hành chỉ thị về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, cả hệ thống chính trị thị xã khẩn trương, kiên quyết thực hiện đồng bộ các biện pháp để bảo đảm hoàn thành tốt “mục tiêu kép”.

Cấp bách các biện pháp chống dịch

Trên địa bàn TX.Tân Uyên từ ngày 12-6 đến nay, liên tục xuất hiện các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong khu dân cư, trong các công ty, doanh nghiệp và trong các khu nhà trọ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Vì vậy, Thị ủy Tân Uyên xác định công tác phòng, chống và khống chế dịch bệnh Covid-19 gắn với hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã đề ra là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy, cho biết để triển khai, thực hiện có hiệu quả Kết luận 07-KL/TW ngày 11- 6-2021 của Bộ Chính trị về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với các nhiệm vụ chính trị năm 2021 và Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 28-6-2021 của Tỉnh ủy về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2021, Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị thị xã tiếp tục quán triệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp. Xác định nhiệm vụ phòng, chống, khống chế dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; ưu tiên mọi nguồn lực, thời gian và công sức quyết tâm khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã trong thời gian nhanh nhất để bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép” tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội. Tuyệt đối không được thỏa mãn với những kết quả đạt được mà lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; bảo đảm an toàn, chủ động trong mọi tình huống.

TX.Tân Uyên tăng cường tuyên truyền lưu động bằng xe máy đến tận các ngõ hẻm, nhà trọ nơi có đông công nhân lao động

Đồng thời, cấp ủy các cơ sở Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể và địa phương tiếp tục quan tâm đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp đến từng cán bộ, đảng viên, nhân dân và công nhân lao động để mọi người đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn bộ cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia ứng dụng công nghệ số (sử dụng ứng dụng Bluezone và quét mã khai báo y tế điện tử QR); thông tin kịp thời, chính xác cho người dân về tình hình dịch bệnh theo nguyên tắc vừa nâng cao nhận thức, vừa nêu cao tinh thần trách nhiệm của người dân trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, địa phương về phòng, chống dịch bệnh, vừa chủ động, tích cực bảo vệ sản xuất và đời sống nhân dân...

Nhiều phương án thực hiện mục tiêu kép

Toàn TX.Tân Uyên hiện có 1.842 doanh nghiệp đang hoạt động với 184.080 người lao động làm việc. Thị ủy Tân Uyên cũng xác định công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp, các khu nhà trọ và đối tượng công nhân lao động là ưu tiên hàng đầu. Các ngành, lực lượng phải tranh thủ từng giờ, từng phút, triển khai nhanh chóng, thần tốc, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các địa bàn có các ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng, địa bàn có nhiều khu nhà trọ cho công nhân lao động.

Đồng thời, để bảo đảm vừa sản xuất an toàn, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong các nhà máy, xí nghiệp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên đã phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng nhiều phương án phòng, chống dịch bệnh trong các khu, cụm công nghiệp. Theo đó, tại TX.Tân Uyên đã có hàng trăm doanh nghiệp với khoảng 26.600 công nhân thực hiện mô hình “3 tại chỗ” nhằm bảo đảm thực hiện thành công “mục tiêu kép”. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp chưa đáp ứng đủ một trong 2 điều kiện “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” đã tạm thời ngưng hoạt động nhưng vẫn tiếp tục chuẩn bị các điều kiện theo yêu cầu để có thể sản xuất trở lại trong những ngày tới.

Công ty TNHH Response Việt Nam, Cụm công nghiệp Uyên Hưng là đơn vị điển hình thực hiện mục tiêu kép. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, công ty đã cho một nửa công nhân ở nhà tạm nghỉ việc nhưng vẫn được hưởng 100% lương. Số lượng công nhân mà công ty ưu tiên cho nghỉ tạm thời là những chị em có hoàn cảnh khó khăn như có con nhỏ, mẹ già… Họ ở nhà nhưng hàng ngày phải khai báo y tế điện tử. Đối với công nhân đi làm, công ty trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, các nhu yếu phẩm cần thiết để mọi người an tâm ăn, ngủ, làm việc tại công ty. Việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cũng được bảo đảm, từ việc dinh dưỡng của suất ăn, bổ sung đủ nước và trái cây, tăng cường vitamin và khoáng chất, tập thể dục hàng ngày… đều được sắp xếp ổn thỏa để bảo đảm sức khỏe của mỗi cá nhân. Tất cả công nhân đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh, góp phần chung tay cùng cộng đồng ngăn ngừa dịch bệnh, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều công nhân lao động tại thị xã vẫn yên tâm lao động sản xuất vì đã được tổ chức công đoàn, công ty quan tâm chăm lo, bảo vệ sức khỏe và bảo đảm đời sống việc làm.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên