Thị ủy Tân Uyên: Tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về công tác tôn giáo

Cập nhật: 06-03-2017 | 18:02:07

(BDO) Sáng 6-3, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Thị ủy Tân Uyên và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể TX.Tân Uyên đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Trung ương về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về công tác tôn giáo, do ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, làm trưởng đoàn.

Qua khảo sát thực tế của đoàn và báo cáo tại buổi làm việc, sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác tôn giáo, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân TX.Tân Uyên đã có sự chuyển biến mạnh mẽ; niềm tin của đồng bào có đạo đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước được củng cố. Đồng bào tôn giáo luôn sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế, đời sống từng bước được nâng lên, từ đó hình thành sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chức sắc, nhà tu hành, tín đồ tôn giáo phấn khởi, đồng bào có đạo an tâm tu hành, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp tích cục vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Sinh hoạt tôn giáo của các chức sắc, tín đồ được bảo đảm, nhu cầu sinh hoạt tôn giáo được hướng dẫn và giải quyết nhanh chóng theo trình tự quy định của pháp luật.

Để đạt được kết quả trên, cấp ủy và chính quyền địa phương luôn xác định tầm quan trọng của công tác tôn giáo, từ đó có những biện pháp tuyên truyền phù hợp để các chức sắc, nhà tu hành hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Bên cạnh đó, cấp ủy và chính quyền địa phương còn đẩy mạnh công tác vận động, xây dựng mối quan hệ gần gũi, thân thiện, thường xuyên thăm hỏi, động viên các tổ chức, chức sắc, tín đồ tôn giáo nhân các ngày lễ, tết của đất nước, lễ trọng của các tôn giáo.

HỒNG NHUNG - MINH SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên