Thị xã Bến Cát hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới  

Cập nhật: 25-04-2019 | 17:03:20

(BDO) Sáng 25-4, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2019); kỷ niệm 5 năm thành lập TX.Bến Cát; trao huy hiệu Đảng và công bố quyết định công nhận TX.Bến Cát hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Becamex IDC; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện, thị, thành phố qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang…

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng TX.Bến Cát hoàn thành nhiệm vụ 
xây dựng NTM

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang, hào hùng của dân tộc gắn liền với những chiến công oanh liệt, sự cống hiến hy sinh của biết bao chiến sĩ, đồng bào, đồng chí trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; trong đó có sự hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bến Cát. Sau 44 năm giải phóng, quân và dân Bến Cát đã quyết tâm đem hết sức mình để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao; chuyển dịch cơ cấu đúng hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế có bước phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được chú trọng giữ vững. Quan hệ đối ngoại tiếp tục được tăng cường, góp phần mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong quý I-2019, TX.Bến Cát đã thu hút được 144 dự án đến đầu tư, tăng 55 dự án so với cùng kỳ; trong đó, dự án có vốn đầu tư trong nước là 117 dự án, với tổng số vốn là 942 tỷ 50 triệu đồng; dự án có vốn đầu tư nước ngoài là 27 dự án, với tổng số vốn đăng ký là 178,7 triệu USD. Nâng tổng số dự án trên địa bàn thị xã đến nay là 3.670 dự án, với tổng số vốn 33.910 tỷ đồng; dự án có vốn đầu tư nước ngoài là 634 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 6,5 tỷ USD.

Lãnh đạo tỉnh trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TX.Bến Cát hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới

Tại buổi lễ, TX.Bến Cát chính thức được công nhận hoàn thành nhiệm NTM năm 2018. Qua 7 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, với sự phát huy nội lực của thị xã, sự quan tâm đầu tư của tỉnh, cùng với sự đóng góp của doanh nghiệp và người dân, các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn 3 xã NTM của TX.Bến Cát được đầu tư nâng cấp, xây dựng, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân. Đến nay, 100% tuyến đường xã, đường từ trung tâm xã đến trung tâm thị xã đã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, bảo đảm ô tô đi lại thuận tiện, với tổng chiều dài 66,3km; các tuyến đường ngõ, xóm sạch sẽ, không lầy lội vào mùa mưa, tuyến đường trục ấp và đường liên ấp được nhựa hóa, bê tông hóa hoặc cứng hóa; các tuyến đường trục chính nội đồng bảo đảm vận chuyển hàng hóa thuận tiện...

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Huy hiệu Đảng cho các cá nhân từ 30 đến 70 tuổi Đảng

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: Xuân Thi

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi nhân dân Thị xã Bến Cát. Ảnh: Xuân Thi

Dịp này, Đảng bộ TX.Bến Cát đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 41 đảng viên từ 30 đến 70 tuổi Đảng; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III cho trường Tiểu học Tân Định đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2013-2014 đến năm học 2017-2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho bà Nguyễn Ngọc Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND TX.Bến Cát tặng giấy khen cho 26 cá nhân và 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong chương trình xây dựng NTM.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên