Thị xã Dĩ An: Bình Dương tạm giữ 9 toa tàu chở hàng không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 25-12-2016 | 15:58:59

Ngày 24-12, tại Ga Sóng Thần, tỉnh Bình Dương, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm và buôn lậu phía Nam (C74B - Bộ Công an) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường, Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra tàu hàng mang ký hiệu HH7 xuất phát từ ga Hà Nội, đã phát hiện một lượng hàng lậu lên đến hàng chục tấn không rõ nguồn gốc.

 

 Đoàn chức năng bốc dỡ từng toa hàng để kiểm tra

 Pháo lậu bị thu giữ

 

Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 7.000 viên pháo loại lớn với kích thước đường kính khoảng 3cm, dài 15cm được đóng trong 20 kiện hàng.

Mở rộng kiểm tra, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện nhiều loại hàng hóa khác như mực in, quần áo, loa thùng, máy in, thực phẩm, hóa mỹ phẩm… đều không rõ nguồn gốc xuất xứ nghi là hàng nhập lậu, hàng giả. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm tra và niêm phong đưa tất cả các hàng hóa trên 9 toa tàu về kho tang vật của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, việc kiểm tra này là nằm trong kế hoạch hưởng ứng đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu – 2017 của Bộ Công an. Hiện sự việc đang được C74B phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ các lô hàng nói trên.

Tuấn Anh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên