Thị xã Dĩ An: Sôi nổi làm theo lời Bác

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

Thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX.Dĩ An luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa có tính chiến lược. Sau gần 1 năm triển khai, các quy chuẩn đạo đức Hồ Chí Minh đã ăn sâu vào nếp sống, nếp nghĩ, trở thành hành động của mỗi cán bộ đảng viên, cán bộ công chức.

Từ cán bộ đảng viên, cán bộ công chức...

Sau khi Tỉnh ủy Bình Dương ban hành kế hoạch về việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thị ủy đã thành lập Bộ phận giúp việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và ban hành quy chế làm việc khá chặt chẽ. Quá trình thực hiện đã mang lại hiệu quả bước đầu, làm chuyển biến nhận thức của mỗi cán bộ đảng viên, cán bộ công chức trong lối sống, tác phong công tác, học tập và rèn luyện đạo đức. Ông Phạm Văn Bảy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy cho biết: “Quán triệt tinh thần Chỉ thị 03, hầu hết các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong toàn thị đều coi đây là việc làm cần thiết, thường xuyên nhằm xây dựng nền tảng đạo đức xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và Nghị quyết Đảng bộ thị xã khóa IX đã đề ra”.

 Cuộc thi viết về những tập thể, cá nhân tiêu biểu đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong quá trình làm theo lời Bác

Trước tiên, chúng ta phải kể đến công tác xây dựng, kiện toàn hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở. Nhờ xác định vai trò rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong của người cán bộ đảng viên mà năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ thị xã và các chi Đảng bộ cơ sở được nâng lên. Ngoài việc tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Đảng, Thị ủy còn gắn chương trình hành động của địa phương vào việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Từ đó, việc xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh không ngừng được nâng lên cả về chất lượng sinh hoạt chi bộ lẫn ý thức tự phê bình và phê bình của đảng viên. Đa số cán bộ đảng viên đều ý thức tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống trong các mối quan hệ. Vì vậy, tư tưởng cán bộ đảng viên ổn định, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

... Đến các chi, Đảng bộ

Thực tế nhiều nơi, cán bộ công chức ở khối Đảng, khối cơ quan, doanh nghiệp đã tích cực tham gia cuộc vận động gắn với cải cách hành chính, thực hiện đề án ISO, đề án 30, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ngoài phương pháp tuyên truyền lồng ghép sinh hoạt, định kỳ hàng tháng các chi, Đảng bộ đều phân công đảng viên kể mẫu chuyện, bài viết về tấm gương đạo đức của Bác để cùng học tập, noi theo. Đến nay đã có 100% địa phương, đơn vị có khẩu hiệu hưởng ứng việc làm theo Bác. Một số nơi như: Khối Đảng Thị ủy, Trung tâm hành chính thị xã, UBND phường Dĩ An, Bình Thắng... xây dựng bảng chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử “Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” của cán bộ công chức.

Thực hiện phương châm “3 xây 3 chống”, hàng trăm cán bộ đảng viên, cán bộ công chức đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động. Bằng những việc làm cụ thể (chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, chống quan liêu, tham nhũng, thực hành tiết kiệm của công, hạn chế sử dụng điện thoại, văn phòng phẩm, nước sinh hoạt) đã trau dồi thêm phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ đảng viên. Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, Ban Chỉ huy Quân sự triển khai chuyên đề học tập gắn với phong trào “7 không”, lực lượng công an với “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đẩy mạnh công tác ra quân, trấn áp các loại tội phạm. Qua quán triệt đã có 100% cán bộ đảng viên, chiến sĩ tham gia. Trong sự chuyển biến nhận thức, phải kể đến đội ngũ cán bộ đoàn thể từ thị đến các phường, tổ dân phố. Với mục tiêu cải tiến lề lối làm việc, gần gũi cơ sở, khắc phục tình trạng hành chính hóa, nhiều cán bộ đoàn thể không ngại vất vả, ngày đêm miệt mài với công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào hành động, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thông qua học tập, làm theo lời Bác, công tác giáo dục, đào tạo cũng đạt nhiều kết quả quan trọng. Xuất hiện nhiều gương điển hình giáo viên thể hiện tinh thần trách nhiệm, tận tâm gắn bó với nghề vì sự nghiệp “trăm năm trồng người”. Cùng với các chi, Đảng bộ, thanh niên TX.Dĩ An là lực lượng đắc lực trong việc triển khai phong trào. Mô hình “Nhớ lời Bác dạy làm theo lời Bác” như một minh chứng cho tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

Từ sự thay đổi cách làm của các chi, Đảng bộ mà đặc biệt sự thay đổi của người cán bộ đảng viên đã làm gương cho mọi người cùng học tập. Noi theo tấm gương đạo đức của Bác, người dân TX.Dĩ An ngày càng phát huy tinh thần chia sẻ, yêu thương với người nghèo, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, giúp đỡ công nhân thuê nhà trọ, tiết kiệm chi tiêu, dạy con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ...

“Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cả TX.Dĩ An dấy lên phong trào thi đua học tập, rèn luyện. Việc “làm theo” Bác đã thực sự trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ đảng viên, cán bộ công chức. Quá trình đăng ký thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức của Bác có tác động nhất định trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của người cán bộ đảng viên, cán bộ công chức”- ông Bảy cho biết thêm.   

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên