Thị xã Tân Uyên: Triển khai Bộ luật lao động năm 2019 cho cán bộ và doanh nghiệp

Cập nhật: 27-04-2021 | 14:46:26

(BDO) Sáng 27-04, thị xã Tân Uyên tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn thực hiện Bộ Luật Lao động năm 2019 và Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lao động cho các cán bộ, các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã (ảnh).

Ông Ngô Xuân Lãm, Trưởng phòng chính sách lao động, Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh đã truyền đạt nhiều nội dung, mục đích ban hành và những điểm mới của Bộ Luật lao động năm 2019. Bộ luật có gần 200/220 điều được bổ sung, sửa đổi và được đánh giá đáp ứng những yêu cầu thực tiễn như quy định linh hoạt, hài hòa hơn về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ; điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu theo lộ trình. Qua đó, giúp cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hiểu và nắm vững các quy định tại bộ luật này để làm tốt công tác chức năng nhiệm, quyền lợi cho người lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi các nội như: Hợp đồng lao động, tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, giải quyết các tranh chấp lao động…

Quỳnh Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên