Thị xã Thủ Dầu Một: Tổ chức họp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn niềm Nam, thống nhất đất nước

Cập nhật: 28-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-4, Thị ủy thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2010). Dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Hoàng Sơn-Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 100 đại biểu là các Bà mẹ VNAH, lão thành cách mạng, cán bộ, công nhân viên chức - lao động thị xã Thủ Dầu Một.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Tài - Chủ tịch UBND thị xã Thủ Dầu Một nói: Hòa chung khí thế tiến công của quân và dân miền Nam, ngày 29-4-1975, theo lệnh của Ủy ban khởi nghĩa tỉnh Thủ Dầu Một, các cánh quân của thị xã tiến về ví trí tập kết. Ngay đêm đó, sau khi kiểm tra lực lượng, các cánh quân của ta cho các mũi quân áp sát vào các mục tiêu đã được phân công. Ngày 30-4-1975, 5 cánh quân của thị xã đã cùng với bộ đội chủ lực đồng loạt xuất kích giải phóng thị xã. Lực lượng tự vệ và quần chúng cách mạng nổi dây cắm cờ giải phóng, phát loa kêu gọi binh lính địch buông súng đầu hàng. 10 giờ 30 phút ngày 30-4-1975, cờ giải phóng tung bay trên nóc Dinh Tỉnh trưởng Bình Dương, nhà làng Phú Cường, các công sở của địch và trên khắp các ngã phố…chế độ ngụy quyền tay sai của đế quốc Mỹ đã sụp đổ, thị xã Thủ Dầu Một hoàn toàn được giải phóng.

Chủ tịch UBND thị xã Thủ Dầu Một Nguyễn Thành Tài cho biết, phát huy những truyền thống hào hùng đó, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thị xã Thủ Dầu Một đã không ngừng nỗ lực lao động sáng tạo trong suốt 35 năm qua. Tính đến cuối năm 2009, cơ cấu kinh tế của thị xã chuyển dịch đúng hướng với tỷ trọng thương mại, dịch vụ-công nghiệp-nông nghiệp tương ứng là 63,6% - 35,8% - 0,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm, các tầng lớp nhân dân đã có cuộc sống ổn định, khá giả. Trong niềm vui chung đó, thị xã Thủ Dầu Một đang quyết tâm ra sức xây dựng thị xã theo mục tiêu “Xây dựng thị xã Thủ Dầu Một thành thành phố văn minh-hiện đại”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên