Thị xã Thuận An: Người nghèo đón tết đầm ấm

Cập nhật: 31-01-2012 | 00:00:00

Từ ngày 22 đến 28-1 (29 âm lịch đến mùng 6 tết), trên địa bàn TX.Thuận An, không khí Tết Nhâm Thìn rộn ràng khắp nơi. Điều đặc biệt hơn là trong các bệnh viện, các khu xóm trọ... công nhân lao động (CNLĐ) nghèo đã có cái tết đầm ấm hơn khi được sự quan tâm chia sẻ của các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương.

Từ các khu nhà trọ...

Trong đêm giao thừa Tết Nhâm Thìn, tại các Chi hội nhà trọ như: Điền Phát (An Thạnh), Chi hội số 509 (Hưng Lộc, Hưng Định), Chi hội Sức Trẻ (KP.1B, An Phú), Chi hội số 2 (KP.Hòa Lân 2, Thuận Giao), Chi hội Đại Nam (KP.Bình Quới A, Bình Chuẩn)... CNLĐ nghèo không có điều kiện về quê ăn tết đã nhận mỗi người một phần quà trị giá 500.000 đồng và cùng tổ chức sinh hoạt hát vang những bài nhạc xuân để cùng thưởng thức một cái tết ấm cúng hơn trong những ngày ăn tết xa quê ở Bình Dương. CN Nguyễn Thị Mứt, quê Nghệ An, làm việc tại Công ty Sao Việt (KCN Đồng An) cho hay, sau nhiều ngày lao động mệt mỏi, được chính quyền địa phương kết hợp với chủ nhà trọ quan tâm cho CN vui xuân, chúng em vui lắm, vì ai cũng được vui chơi sảng khoái. 

Lãnh đạo tỉnh và TX.Thuận An quan tâm đến các gia đình chính sách khó khăn trong dịp tết

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các khu xóm trọ ở Thuận An, không khí tết của CNLĐ ở lại ăn tết xa quê rất ấm cúng. Nhiều nhà trọ đã tích cực quan tâm, tạo không khí tết ấm cúng cho CNLĐ, nhất là khu vực các nhà trọ ở P.Bình Hòa, P.Thuận Giao, P.An Phú. Nói về vấn đề này, anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho hay, trong những ngày tết, tại các Chi hội nhà trọ, lực lượng ĐVTN cố gắng hết sức mình để vui xuân cùng CN. Cụ thể như tổ chức trao quà, các Hội thi gói bánh chưng, bánh tét, Hội thi trang trí làm cành mai, cành đào... đã được CNLĐ hưởng ứng tích cực. Qua các hoạt động này, CN ở lại ăn tết xa quê có một cái tết đầm ấm, có những ngày xuân vui tươi, bổ ích tại nơi đất khách quê người.

 ...đến bệnh viện

Nếu như trong các khu nhà trọ, không khí tết của CNLĐ xa quê không kém phần hấp dẫn thì tại Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An, người nghèo, bệnh nhân nghèo thật sự có tết khi được nhiều Mạnh Thường Quân chia sẻ. Năm nay, Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa Thuận An đã tổ chức phát 500 phần quà tết cho bà con nghèo và tổ chức một đêm ca nhạc quy tụ đầy đủ các nghệ sĩ nổi tiếng cùng ăn, cùng hát với người nghèo đã tạo bầu không khí thật sự ấm áp cho người nghèo. NSƯT Thoại Mỹ cho hay, được chia sẻ với người nghèo trong dịp tết, anh em nghệ sĩ thật sự cảm thấy hạnh phúc. Và điều hạnh phúc hơn nữa là nhìn thấy người nghèo có niềm vui trong ngày tết.

“Đối với nhiều người nghèo, bệnh nhân nghèo ở bệnh viện, họ luôn mong muốn được cộng đồng chia sẻ để họ ít nhiều vơi đi những khó nhọc hàng ngày” - ông Trần Thanh Liêm, Chủ nhiệm Tổ nhân đạo Thiện Hòa, đơn vị quản lý bếp ăn cho hay. Theo ghi nhận, ngày được nhận quà tết, được ăn tết cùng với các nghệ sĩ danh tiếng, hàng trăm người nghèo đã cảm ơn sự quan tâm của các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân. Bà Nguyễn Thị Bé, có người nhà nằm viện tại đây hơn 1 tháng nay cho hay, có bếp ăn tình thương này, chúng tôi đã được chia sẻ hàng ngày, thật hạnh phúc, đặc biệt là trong những ngày tết! Một bệnh nhân nghèo khác là ông Bùi Văn Long nói: “Được cộng đồng chia sẻ những phần quà tết, gia đình tôi đỡ vất vả hơn nhiều. Gia đình tôi vào bán vé số ở Lái Thiêu, chẳng may đứa cháu bị bệnh nặng nên đem vào bệnh viện điều trị, cảm ơn tất cả mọi người!”.

Và các nơi đều có tết ấm cúng

Tại UBND P.An Thạnh, 145 người mù của TX.Thuận An cũng đã được nhận quà tết, mỗi phần 500.000 đồng. Nhiều người mù đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã có những chính sách tốt giúp họ vơi đi những khó khăn trong dịp tết. Ông Lương Công Khanh, Chủ tịch UBND P.An Thạnh cũng đã thay mặt bà con, trẻ em nghèo cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thị xã. “Sự quan tâm tặng quà cho trẻ em khó khăn, gia đình nghèo, các hộ gia đình chính sách trong dịp tết đã giúp họ có cái tết vui tươi, ấm áp hơn” - ông Lương Công Khanh nói.

Tại nhiều nơi khác, hàng ngàn phần quà tết cũng đã đến với trẻ em nghèo bất hạnh, người già neo đơn, những mảnh đời cơ nhỡ... Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho biết, ngoài chính sách của tỉnh, UBND thị xã còn trích ngân sách trên 4 tỷ đồng để trao tặng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em khó khăn, CBCC, CNLĐ khó khăn. Ngoài ra, trong dịp tết này, các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm cũng đã chung tay góp sức để cùng chăm lo tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Qua những phần quà này đã giúp cho nhiều đối tượng, nhất là người nghèo có cái tết thật sự vui tươi, ấm áp trong dịp tết.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên