Thích nghi để phát triển

Cập nhật: 18-09-2021 | 08:11:05

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cùng với sự quan tâm sâu sát của Trung ương, sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của cộng đồng, công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bình Dương đã đạt được kết quả khả quan.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cùng với sự quan tâm sâu sát của Trung ương, sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của cộng đồng, công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bình Dương đã đạt được kết quả khả quan. Người dân và doanh nghiệp (DN) đã dần thích nghi, chủ động trước dịch bệnh, chủ động tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng. Đến nay, nhiều DN đã xây dựng được phương án sản xuất an toàn với các mô hình phù hợp ngay giữa đại dịch.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương cho biết hiện có 30% DN với khoảng 400.000 lao động đang sản xuất “3 tại chỗ”. Tỉnh đã hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin cho tất cả công nhân “3 tại chỗ”, hệ thống y tế lưu động chuẩn bị tốt hơn để hỗ trợ cho DN nhanh hơn khi phát hiện F0. Hiện có 386 DN mới đăng ký để trở lại hoạt động sản xuất với khoảng 52.000 lao động. Việc áp dụng phương án “3 xanh” (nhà máy, công nhân và nhà trọ xanh) bắt đầu được thực hiện có sự phối hợp, gắn kết và có hiệu quả. Đây là những tín hiệu khả quan để DN tái sản xuất và phục hồi kinh tế.

Cùng với đó, Bình Dương vẫn xúc tiến đầu tư và có kết quả khả quan, nhiều DN tiếp tục đăng ký đầu tư vào Bình Dương. Mặc dù dịch bệnh nhưng từ đầu năm đến nay vẫn có 1,4 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Bình Dương. Điều này cho thấy DN nước ngoài vẫn tin tưởng môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh của tỉnh nhà.

Để bảo vệ vững vàng thành quả chống dịch và duy trì, phát triển kinh tế, tỉnh xây dựng lộ trình phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chia làm 3 giai đoạn tương ứng với tình hình dịch bệnh của địa phương. Trong đó, giai đoạn hiện nay vẫn tập trung vào phòng, chống dịch bệnh ở “vùng đỏ” và từng bước nới lỏng giãn cách ở “vùng xanh”, để người lao động và DN làm quen với trạng thái “bình thường mới” và có các bước chuẩn bị để tái sản xuất.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên