League Cup nước Anh, Swansea - M.U:

“Thiên nga” ngại “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 24-10-2017 | 09:39:01

Thất bại 1-2 đầy bất ngờ trước tân binh Huddersfield Town trên sân khách là bài học đáng giá cho nỗ lực chinh phục đỉnh cao của M.U trên mọi đấu trường. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 25-10, M.U lại tiếp tục hành quân đến sân Liberty cho cuộc chạm trán với chủ nhà Swansea ở vòng 1/8 League Cup nước Anh.


Rashford
(số 19) trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công M.U

Vừa ngẩng cao đầu trở về từ sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Benfica ở đấu trường UEFA Champions League, những tưởng M.U dễ dàng “xơi tái” chàng tí hon vừa thăng hạng Huddersfield Town. Thế nhưng mọi người đã lầm. Cùng thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng đội chủ nhà đã tìm được 2 bàn thắng ở phút 28 và 33 do công của Mooy và Depoitre. Loay hoay tháo gỡ bế tắc nhưng mãi đến phút 78, Rashford mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt và M.U chấp nhận bại trận 1-2. “Người đặc biệt” tỏ vẻ giận dữ vì thái độ thi đấu của một số cầu thủ, trong đó có bộ đôi tiền vệ người Tây Ban Nha Mata -Herrera… Mourinho chỉ trích: “Họ đánh bại chúng tôi vì thái độ thi đấu của các học trò. Tôi muốn thua vì đối thủ hơn là chính chúng tôi. Đó là Mata, Victor và một vài cầu thủ khác”. Rõ ràng, sóng ngầm dần nổi lên trong lòng “Quỷ đỏ” và ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần toàn đội trong chuyến làm khách gặp Swansea. Trong thời điểm cơn bão chấn thương vẫn hoành hành đối với những trụ cột như Pogba, Fellaini, Rojo… M.U càng lâm vào tình cảnh thiếu hụt trầm trọng. Sau khi ghi 7 bàn cho “Quỷ đỏ” và xếp nhì danh sách “Vua phá lưới”, chân sút Lukaku bỗng mất cảm giác ghi bàn trong những vòng gần đây. Giờ “Quỷ đỏ” hy vọng vào khả năng cống hiến của tài năng trẻ Rashford. Tiền đạo 19 tuổi đã ghi 7 bàn cho M.U trên mọi đấu trường. Nếu HLV Mourinho đặt nặng mục tiêu ở League Cup, chiến thắng trước Swansea là điều không khó.

Lúc này, “thiên nga” Swansea dường như mỏi cánh sau nhiều mùa bóng thi đấu với lực lượng không có nhiều ngôi sao. Vị trí thứ 15 so với nhì bảng của M.U là con số chênh lệch quá lớn. Swansea vừa bại trận 1-2 trước Leicester. Có lẽ, sơ đồ 4-3-3 của HLV Clement thiên về tấn công nên chuyển sang 4-2-3-1. Thắng 1, thua 4 khi thi đấu trên sân nhà mùa này khiến sân Liberty không còn là chỗ dựa tinh thần cho Swansea. Trong 5 lần đối đầu với M.U trên sân nhà, Swansea thắng 2, thua 3 nhưng cả 2 chưa một lần gặp nhau ở League Cup. Đội chủ nhà chỉ thắng nếu M.U buông xuôi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên