Liverpool-Swansea: 2-1

Thiên nga Swansea gãy cánh phút cuối

Cập nhật: 29-10-2014 | 08:56:56

(BDO) Trận thắng 2-1 đầy nhọc nhằn của Liverpool trước Swansea vừa diễn ra vào rạng sáng 29-10 đã đưa Quỷ đỏ vùng Merseyside lách qua khe hẹp để có mặt ở vòng tứ kết League Cup nước Anh.

Liverpool ăn mừng bàn thắng vào lưới Swansea. Ảnh: goal.com

Những tưởng đội chủ nhà sẽ dễ dàng đè bẹp “nàng thiên nga” Swansea trước sự chứng kiến của gần 42.582 khán giả nhà. Sân Anfield nhuộm đỏ màu truyền thống của đội bóng đất cảng. Đội chủ nhà đã tung ra sân đội hình với những bảng hợp đồng đắt giá như Markovic, Borini và chân sút Lambert cắm trên tuyến đầu trong sơ đồ 4-2-3-1.

Thế trận giằng co được cả 2 thiết lập nhưng ưu thế phần nào nghiêng về Liverpool với 58% sở hữu bóng. Sự thận trọng và 1 chút dè dặt khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Swansea bất ngờ vùng dậy và gây sức ép lên hàng thủ của Liverpool. Không có nhạc trưởng Gerrard, hàng tiền vệ của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước lối chơi không ngại va chạm của đội khách.

Phút 65, cả cầu trường chợt lặng câm khi chân sút Hà Lan Emnes mở tỷ số từ 1 pha kết thúc gọn gàng. Đến lúc này, Liverpool như bừng giấc ngủ mê. Họ vùng dậy và liên tục tăng sức ép về phía khung thành Swansea nhưng không thể hạ gục thủ môn Tremmel.

Bế tắc trên hàng công, HLV B.Rodgers buộc tung 2 quân bài quan trọng là mũi nhọn Balotelli và tiền vệ Lallana vào sân ở phút 70 và 79. Sự thay người của Liverpool đã phát huy tác dụng bởi 7 phút sau, Balotelli đã cân bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool từ đường chuyền đẹp mắt của Borini.

Những tưởng chiến thắng sẽ được định đoạt bằng những loạt đấu súng cân não nhưng Liverpool đã không mong chờ điều đó. Thần may mắn mỉm cười với đội chủ nhà khi ở phút 90+5, trung vệ Lovren đã đẩy Swansea đến tột cùng của sự tuyệt vọng bằng pha kết thúc lạnh lùng, mang về chiến thắng đầy nhọc nhằn cho Liverpool.

Ở 1trận đấu khác, người hâm mộ đều không nghi ngờ về chiến thắng của Chelsea trước đội hạng nhì Shrewsbury Town. Thi đấu trên sân khách trước 1 đối thủ nhẹ ký, HLV Mourinho đưa vào sân đội hình 2 và chỉ giữa lại vài trụ cột như Drogba, Schurrle, Oscar và Cahill.

Chính Drogba mở tỷ số cho Chelsea ở phút 48 và mãi đến phút 77 của trận đấu, siêu dự bị Mangan vừa vào sân đã san bằng cách biệt 1-1 cho đội chủ nhà. Tưởng chừng kịch bản tương tự như trận Liverpool-Swansea sẽ được lập lại nhưng chính Shrewsbury tự hại mình, khi hậu vệ Grandison đốt lưới nhà biếu không cho Chelsea chiến thắng 2-1 đầy may mắn.

Đội hình ra sân:

Liverpool: 4-2-3-1; thủ môn: B.Jones; hậu vệ: Johnson, Lovren, Toure, Manquillo; tiền vệ: Coutinho, Lucas, Handerson, Borini, Markovic; tiền đạo: Lambert; HLV: B.Rodgers.

Swansea: 4-4-2; thủ môn: Tremmel; hậu vệ: Rangers, Fernandez, Williams, Taylor; tiền vệ: Dyer, Fulton, Shervey, Montero; tiền đạo: Gomis, Emnes; HLV: G.Monk

Kết quả các trận còn lại:

AFC Bournemouth-West Bromwich:2-1, Milton Keynes Dons-Sheffield United:1-2, Fulham-Derby County:2-5

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên