“Thiên sử vàng” Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật: 07-05-2016 | 07:19:27

Cách đây 62 năm, ngày 7-5-1954, cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc ta đã kết thúc thắng lợi vẻ vang bằng Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đã bảo vệ và phát triển thành quả của Cách mạng Tháng Tám, giải phóng hoàn toàn miền Bắc, chấm dứt ách thống trị của thực dân Pháp trên đất nước ta, đưa cách mạng Việt Nam bước sang một giai đoạn mới: Miền Bắc tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội; miền Nam tiến hành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam đã nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ: “Dân tộc ta có thể tự hào rằng: Dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, chúng ta đã chứng minh một chân lý vĩ đại. Chân lý đó là trong thời đại ngày nay một dân tộc thuộc địa bị áp bức, khi đã biết đứng dậy đoàn kết đấu tranh, kiên quyết chiến đấu cho độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội thì có đầy đủ khả năng để chiến thắng quân đội xâm lược hùng mạnh của một nước đế quốc chủ nghĩa”.

Kỷ niệm 62 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp để chúng ta tiếp tục khẳng định ý nghĩa lịch sử, tầm vóc vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành di sản tinh thần quý báu, mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

62 năm qua, nhưng tầm vóc, ý nghĩa, bài học và tầm ảnh hưởng của Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ còn vang vọng, truyền lại mãi đến hôm nay và mai sau. Phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chủ động nắm bắt thời cơ, vượt mọi khó khăn, thử thách, củng cố niềm tin vững chắc vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã lựa chọn. Những bài học kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc và của cả hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên