Thiery Henry - “vũ khí bí mật” của tuyển Bỉ

Cập nhật: 10-07-2018 | 10:14:09


Cựu tiền đạo Henry
(trái) trong vai trò HLV phụ trách các tiền đạo của tuyển Pháp

Điều hết sức thú vị, nếu tuyển Bỉ đánh bại Pháp và ghi danh vào trận chung kết thì công lao ấy sẽ không chỉ được thực hiện từ các cầu thủ trên sân mà còn có phần đóng góp của một người hùng thầm lặng. Đó là cựu tiền đạo lừng danh của tuyển Pháp và CLB Arsenal - Thiery Henry, hiện đang là trợ lý trong ban huấn luyện của tuyển Bỉ.

Henry làm việc với vai trò trợ lý thứ 2 cho HLV Roberto Martinez từ tháng 8-2016. Nhiệm vụ của cựu tiền đạo hàng đầu thế giới là làm việc với các tiền vệ tấn công và những chân sút tuyển Bỉ để truyền đạt lại kinh nghiệm làm sao tấn công hiệu quả, sút tung lưới đối phương nhanh nhất. Những kinh nghiệm của Henry được đánh giá là có vai trò rất quan trọng giúp Bỉ gặt hái 14 bàn thắng đến thời điểm này, riêng Lukaku - người học cách di chuyển và dứt điểm từ “thầy Henry” đã có đến 4 bàn thắng.

Trước vòng chung kết World Cup 2018, đã có câu hỏi anh sẽ làm thế nào khi Bỉ gặp Pháp trên đất Nga. Henry đã khéo léo thoái thác bằng câu trả lời “Để tới đó rồi tính”. Bây giờ, Pháp - tổ quốc của Henry sẽ đối đầu và quyết thắng Bỉ, nơi cựu ngôi sao CLB Arsenal sẽ phải vắt hết năng lực, hiểu biết của mình về đội “Gà trống Gaulois” để giúp “Quỷ đỏ” giành chiến chiến thắng. Quả là khó cho Henry. Người Pháp xem Henry là “kẻ phản bội”, “điệp viên đáng sợ”, nhưng cựu tiền đạo này không có sự lựa chọn nào khác, phải hành xử theo tinh thần chuyên nghiệp trong thể thao. Nói cách khác, sẽ không trách được Henry khi phải “ăn cây nào rào cây đấy!”

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên