Thiết bị FPT Play HD: Trải nghiệm truyền hình phong cách mới

Cập nhật: 15-07-2013 | 00:00:00

Loại setopbox mới mẻ do chính FPT Telecom phát triển được triển khai đại trà tại Bình Dương từ giữa năm 2013 sẽ mang lại những trải nghiệm truyền hình hoàn toàn mới cho người dùng.

 Đột phá công nghệ

Sản phẩm này là sự kết hợp “2 trong 1”, vừa là IPTV Setopbox để xem các dịch vụ của FPT Telcom vừa là phương tiện giải trí đa năng. Hiện nay, mạng internet đã phủ khắp và trở thành phương tiện giải trí, làm việc không thể thiếu của mọi người. Chính vì thế, việc làm sao biến internet trở thành “món ngon” hấp dẫn để kéo khách hàng về phía mình là chiến lược không thể thiếu của các nhà mạng. Chính vì thế, FPT mong muốn đưa ra các dịch vụ nội dung cao cấp hơn nhu cầu lướt web thông thường, nhằm sử dụng được hết giá trị của internet tốc độ cao.  

 Khách hàng đang tìm hiểu dịch vụ mới FPT play HD

FPT Telecom đã hợp tác cùng với Sigma Designs, hãng sản xuất chip multimedia hàng đầu của Mỹ, cùng xây dựng sản phẩm trong vòng 18 tháng để cho ra thiết bị FPT play HD kể trên. Nếu sản phẩm hiện tại của FPT Telecom là Setopbox đơn giản, chỉ cho phép xem các dịch vụ nội dung từ nhà cung cấp và hình ảnh với chất lượng chuẩn (SD) thì FPT play HD cho phép xem hình ảnh với chất lượng vượt trội theo tiêu chuẩn full HD, âm thanh 7.1, hỗ trợ các chuẩn mã hóa âm thanh cao nhất như DTS, Dolby Digital. Dịch vụ VoD (Video On Demand) sẽ hoàn toàn là nội dung HD.

Sản phẩm này sẽ đóng vai trò là thiết bị giải trí trung tâm trong gia đình, cho phép xem nội dung từ ổ cứng, thẻ nhớ cắm ngoài, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị trong mạng máy tính gia đình (home network). Ngoài ra, FPT play HD mang đến những dịch vụ nội dung trên internet hoặc các bên thứ ba như: Youtube, Picasa, đọc báo mạng (VnExpress, Thanhnien…).

Hiện trên thị trường chưa có sản phẩm đầy đủ tính năng như FPT play HD. Hầu hết các sản phẩm HD media player hiện nay đều thuần túy là thiết bị điện tử, không đi kèm với dịch vụ của một nhà cung cấp dịch vụ nội dung. Vì vậy, người dùng chỉ có thể xem nội dung từ ổ cứng, thẻ nhớ USB hay PC/NAS server trong mạng gia đình.

Phong phú nội dung

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc FPT Bình Dương cho biết: “FPT play HD sẽ giải quyết các hạn chế về kỹ thuật, chất lượng và giá thành của sản phẩm hiện tại. Cái hấp dẫn của sản phẩm mới này chính là ở khả năng cung cấp nội dung phong phú cho người dùng”. Quả thật, sức mạnh của FPT play HD nằm ở dịch vụ nội dung bao gồm: truyền hình, phim theo yêu cầu, dịch vụ download phim, phụ đề, xem phim trực tuyến từ các cộng đồng chia sẻ nội dung online. Từ đó, người dùng có thể tiếp cận được một kho giải trí phim ảnh trực tuyến phong phú mà không cần thiết bị lưu trữ riêng như trước đây.

Ngoài ra, FPT play HD còn có phiên bản Youtube TV do chính Google cung cấp. Youtube TV trên FPT play HD đem lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng với hình ảnh HD trên màn hình lớn, hơn hẳn Youtube trên máy tính hay điện thoại di động. Người sử dụng có thể dùng các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng để điều khiển từ xa ứng dụng này.

Đường truyền là một yếu tố quan trọng để khách hàng trải nghiệm tốt hơn những tính năng của sản phẩm. FPT Bình Dương cũng chú trọng hơn vào yếu tố này. Hiện nay, FPT đã triển khai nâng cấp băng thông từ 25 Mbs lên đến 35 Mbs và ra đời thêm gói dịch vụ FTTH dành cho gia đình. Ngoài ra, FPT Bình Dương cũng đã tiến hành nâng cấp tuyến trục Bắc - Nam, tăng băng thông download… Với hơn 200.000 thuê bao như hiện nay, FPT Bình Dương hy vọng sản phẩm mới FPT play HD sẽ mang lại một dịch vụ giải trí đa dạng và mang tính đột phá dành cho khách hàng.

 FPT Bình Dương chính thức cung cấp đầu thu FPT play HD từ 1-5-2013 và đến nay đã có hàng ngàn khách hàng chọn sử dụng. Giá mỗi thiết bị đầu thu cho khách hàng chưa sử dụng setopbox của FPT là 2,75 triệu đồng và giá trao đổi thiết bị cũ là 1,65 triệu đồng. Hiện FPT đang cung cấp 2 gói dịch vụ trên thiết bị này là VOD HD (30 kênh SD và 10 kênh HD, cước 100.000 đồng/tháng), Premium (79 kênh SD và 10 kênh HD, cước 140.000 đồng/tháng).

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên