Thiết thực chăm lo tết cho công nhân lao động

Cập nhật: 16-01-2017 | 08:33:46

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang cận kề. Những ngày này, các cấp, các ngành trong tỉnh đang tập trung thực hiện đợt cao điểm hoạt động an sinh xã hội, nhằm bảo đảm cho mọi người dân được đón một cái tết đủ đầy. Đặc biệt, để chăm lo tết cho lực lượng công nhân lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh cũng đã và đang có nhiều hoạt động rất thiết thực.

Ngay từ tháng 11-2016, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch để tổ chức thực hiện tốt các nội dung chăm lo cho người lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí, tham gia với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức “Mừng Đảng - Mừng Xuân” với nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú, thiết thực, hiệu quả để người lao động đón tết vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh, các tổ chức công đoàn cơ sở đã có kế hoạch phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động vé xe, đăng ký mua vé tàu, xe, đưa tiễn đến bến xe, ga tàu… Những năm qua, Bình Dương là một trong những địa phương đi đầu và tổ chức rất tốt “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa đón công nhân về quê đón tết. Được biết, năm nay LĐLĐ tỉnh sẽ hỗ trợ 100% tiền vé cho 3.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Hơn thế nữa, cũng trong dịp xuân Đinh Dậu 2017, chương trình “Tết sum vầy” của Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ được dự kiến tổ chức tại Bình Dương vào ngày 19-1. Đây sẽ là một hoạt động có quy mô và mang ý nghĩa rất thiết thực; đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa trong việc chăm lo tết cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Cùng với LĐLĐ tỉnh, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp tại địa phương cũng đã có kế hoạch tập trung vào công tác chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN). Đặc biệt, tại chương trình lễ khởi động cấp tỉnh sẽ diễn ra hội thi trang trí mai đào, nấu bánh ngày tết; tổ chức phiên chợ bán hàng giá gốc, các gian hàng trò chơi dân gian, hớt tóc miễn phí cho TNCN; ra mắt khu “Nhà trọ kiểu mẫu thanh niên”; trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn… Theo kế hoạch, các tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh còn phối hợp tổ chức chương trình “Bữa cơm ngày tết” cho TNCN tại các khu “Nhà trọ kiểu mẫu thanh niên” không có điều kiện về quê ăn tết…

“Xuân yêu thương”, “Tết sum vầy”, với ý nghĩa đó, các hoạt động thiết thực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, đặc biệt là phía LĐLĐ và tổ chức Đoàn Thanh niên tại địa phương sẽ góp phần mang đến cho công nhân lao động khắp nơi trên địa bàn tỉnh một cái tết đủ đầy, một mùa xuân ấm áp, tràn đầy sự sẻ chia và yêu thương

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên