Thiếu nhi Bình Dương: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Cập nhật: 15-05-2015 | 08:33:47

Trên vai tươi thắm khăn quàng đỏ Bác trao, thời gian qua thiếu nhi Bình Dương luôn cố gắng làm theo lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, ra sức học tập, thi đua phong trào Đội để trở thành cháu ngoan Bác Hồ, là những người chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng là những đội viên Đội Thiếu niên tiền phong mang tên Bác Hồ kính yêu.

 Thiếu nhi Bình Dương ra sức học tập và rèn luyện, xứng đáng người đội viên Đội Thiếu niên tiền phong mang tên Bác Hồ kính yêu

Trong năm học vừa qua, phong trào kế hoạch nhỏ của thiếu nhi trong tỉnh đã đạt kết quả cao với số tiền bán giấy vụn và vỏ lon gần 483 triệu đồng, đóng góp xây dựng 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ dành tặng cho các học sinh vượt khó học tốt. Cùng với đó, phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” đã có gần 3.600 em thiếu nhi được tuyên dương dưới cờ với những việc làm tốt như hiếu thảo, nhặt của rơi trả lại người bị mất, giúp bạn… Song song đó, cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ” ở các liên đội cũng đã góp phần giáo dục các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng ý thức trong lao động và khích lệ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi ở các xã miền núi, biên giới, hải đảo.

Với mục đích xây dựng và phát triển tổ chức Đội ngày càng vững mạnh, phát triển đội viên, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ là nội dung mà thiếu nhi Bình Dương đang ra sức thi đua thực hiện tốt chương trình “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai”. Trong năm học qua, nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự tu dưỡng của mỗi đội viên, thiếu nhi trong quá trình học tập, rèn luyện, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai tới các đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào. Trong đó, nổi bật là các phong trào Hoa điểm tốt, Hoa điểm 10, Vở sạch chữ đẹp, Rèn nét chữ, luyện nết người; mô hình “Bảng danh dự - Tuyên dương học sinh tiêu biểu”… Tất cả những hoạt động này đã định hướng cho thiếu nhi ý thức “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học đi đôi với hành”, “Vượt khó học tốt”. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mô hình lớp học tình thương được các Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn xây dựng tạo điều kiện thiết thực để trẻ em không có điều kiện đến trường được học chữ và có sân chơi lành mạnh.

Anh Tống Xuân Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đánh giá: “Thông qua các phong trào, chương trình đã giúp xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình, hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi; qua đó trang bị kiến thức, rèn luyện phẩm chất, tạo cho các em những kỹ năng tích cực. Có thể nói, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013-2014 đã bám sát tình hình hoạt động của các đơn vị trong tỉnh, gắn với các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện chính trị lớn của đất nước và của tỉnh. Nhiều mô hình, chương trình mới được các liên đội xây dựng, nhân rộng và triển khai có hiệu quả, bước đầu tạo thêm nhiều sân chơi, hoạt động cho thiếu nhi ở các đơn vị, địa phương. Các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong trên các địa bàn dân cư ngày càng rõ nét và đúng định hướng; kịp thời chăm lo, giáo dục và bảo vệ trẻ em lang thang, cơ nhỡ và trẻ em tại các khu nhà trọ…”.

Chương trình “Kiến thức cho em” là một chương trình được Hội đồng Đội tỉnh triển khai thực hiện bắt đầu từ năm học 2013-2014 với mục tiêu xây dựng thư viện mẫu và trang bị 1.000 tủ sách măng non cho các liên đội ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” (giai đoạn 2013-2017) chương trình “Kiến thức cho em” sẽ góp phần trang bị kỹ năng đọc, mang lại nhiều bổ ích cho thiếu nhi. Riêng ở các Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố còn phát động phong trào quyên góp sách cũ tặng thư viện trường, trang bị tủ sách Kim Đồng và dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

K.TUYẾN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X