Thiếu nhi đọc sách mùa hè

Cập nhật: 02-06-2018 | 09:30:33


Các em học sinh tại TX.Dĩ An tham gia ngày hội đọc sách hè năm 2018.
Ảnh: N.Ý

Thực hiện phong trào đọc sách do Tỉnh đoàn phát động, trong dịp hè 2018, Đoàn Thanh niên cấp huyện và cơ sở sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền đọc sách với nhiều ý nghĩa giáo dục nhằm tạo thói quen đọc sách giải trí bổ ích, lành mạnh trong thiếu nhi.

Theo đó, Ngày hội “Sách và trẻ thơ”, thi viết cảm nhận và thuyết trình với chủ đề “Em yêu lch sửViệt Nam”, chương trình phục vụ lưu động sách hè, xây dựng thư viện sách lưu động, điểm đọc sách cho thiếu nhi, hội thi “Kể chuyện theo sách hè”, ngày hội “Sách của em”, hội thi “Tự hào trang sử đội ta”… là các hoạt động sẽ được Đoàn Thanh niên các huyện, thị phối hợp với hệ thống thư viện tổ chức phù hợp với từng lứa tuổi, cấp học.

Bên cạnh đó, các Huyện đoàn còn phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, tổ chức các câu lạc bộ về sách trong các hoạt động ngoại khóa như “Giới thiệu sách hay”, “Vẽ tranh theo sách”, “Kể chuyện theo sách”; đồng thời tổ chức các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở cho học sinh khó khăn. Các hoạt động trên của Đoàn nhằm xây dựng văn hóa đọc, phát động hưởng ứng tìm hiểu việc trưng bày sách, giới thiệu góc sách và cuốn sách yêu thích thông qua diễn đàn với tên gọi “Sách - hành trang tri thức, khởi nguồn thành công” trên trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn (http://tuoitrebinhduong.vn) do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động. Đoàn viên thanh niên và học sinh có thể tham gia diễn đàn viết cảm nhận về sách. Thời gian thi đến tháng 11-2018.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên