Thiếu nhi Thuận An học tốt, chăm ngoan: Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 02-07-2018 | 07:51:17

Sáng nay (2-7), Hội đồng Đội TX.Thuận An long trọng tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ TX.Thuận An lần thứ XXII, năm 2018. Hai năm qua, dưới sự dìu dắt của Hội đồng Đội TX.Thuận An, thiếu nhi Thuận An đã ra sức thi đua học tốt, chăm ngoan, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

 

Thị đoàn - Hội đồng Đội TX.Thuận An tuyên dương các học sinh đạt thành tích trong phong trào nghìn việc tốt

 Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị đoàn Thuận An nói: “Trong hai năm qua, các hoạt động công tác Đội được thị xã định hướng và triển khai gắn với cụ thể hóa 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Theo đó, Thị đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục, rèn luyện đạo đức và nhân cách cho các em, thông qua nhiều chương trình hoạt động Đội đã thu hút các em tham gia, tạo môi trường vừa học vừa chơi cho các em”.

Tại đại hội, 124 thiếu nhi và 49 Tổng phụ trách Đội được tuyên dương, 124 thiếu nhi và 11 Tổng phụ trách tiêu biểu được UBND TX.Thuận An khen thưởng; 34 bạn đội viên được xét chọn học bổng “Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ” của Hội đồng Đội thị xã trao tặng và 20 gương đội viên đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện được trao học bổng khuyến học khuyến tài. Dịp này, Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An cũng trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi cho phường An Phú, trị giá 50 triệu đồng.

Một trong những điển hình đó là chương trình “Măng non đất nước - Tiếp bước cha anh”, trong đó nổi bật là mô hình sinh hoạt dưới cờ “Mỗi tuần một câu chuyện làm theo lời Bác”; tổ chức buổi kể chuyện truyền thống; thăm tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; vệ sinh các bia đền tưởng niệm, thắp nến tri ân; các chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thuận An. Đặc biệt chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ” đã tạo hiệu ứng tích cực, giúp giáo dục lòng yêu nước cho các em ngay trên ghế nhà trường. Chương trình đến nay đã có 3.000 thiếu nhi tham gia và được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của thiếu nhi đó là nhiệm vụ học tập, vì thế chương trình “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai” luôn được Hội đồng Đội thị xã chú trọng. Qua chương trình đã đạt nhiều hoa điểm tốt, đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện, trong đó trọng tâm là mô hình “Bảng danh dự - Tuyên dương học sinh tiêu biểu”. Theo đó, tại mỗi liên đội đều trang bị “Bảng danh dự - Tuyên dương học sinh tiêu biểu” để vinh danh học sinh tiêu biểu hàng tháng và nhận giấy khen của Thị đoàn trao trong các buổi sinh hoạt dưới cờ. Từ đó tạo động lực giúp các em thi đua trong học tập. Song song đó, tại các liên đội, phong trào “Bạn giúp bạn”, “Giúp bạn cùng tiến” đã diễn ra sôi nổi với việc thành lập các câu lạc bộ học tập, câu lạc bộ sở thích để cùng sinh hoạt giúp nhau trong học tập, rèn luyện. Đặc biệt, một trong những điển hình trong thời gian qua đó là mô hình “Cây tuyên dương Nghìn việc tốt”, “Sổ nhật ký phong trào Nghìn việc tốt”. Thông qua mô hình giáo dục các em biết lễ phép với người lớn, biết tự lập, tự chăm sóc bản thân và gia đình, biết ý thức bảo vệ môi trường xung quanh, nhặt của rơi trả cho người đánh mất.

Để chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Thị đoàn đã phát động tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: “Chương trình cây mùa xuân cho em”, qua đó đã trao gần 2.000 phần quà trị giá hơn 1 tỷ đồng trong dịp tết. Phong trào kế hoạch nhỏ cũng được sự hưởng ứng cao từ các bạn, từ nguồn phong trào này đã xây dựng Quỹ học bổng Hồ Văn Mên để tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Đặc biệt với chương trình “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ” trong dịp Tết Trung thu đã có 5.000 chiếc lồng đèn do chính các bạn đội viên tự làm được trao tận tay cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại lớp học tình thương, khu nhà trọ.

Với chương trình “Vui khỏe an toàn - Học ngàn điều hay”, Thị đoàn đã tổ chức trên 120 hội diễn, hội thi, hội trại cấp liên đội và thị xã, nổi bật là “Hội trại Chắp cánh ước mơ”, hội thi văn nghệ “Cánh én mùa xuân”, tham quan làng nghề truyền thống, doanh nghiệp sản xuất, hội trại học sinh thân thiện, hội trại Chỉ huy Đội “Thiếu nhi Thuận An tiến bước lên Đoàn”, Liên hoan CLB học tập, trò chơi dân gian, Hội khỏe Phù Đổng.

Song song đó, chương trình “Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn” luôn được Hội Đồng đội TX.Thuận An chú trọng, 2 năm qua đã có hơn 15.000 đội viên được kết nạp mới, 3.980 đội viên được kết nạp Đoàn. Không chỉ tổ chức hoạt động Đội trong nhà trường, 2 năm qua hoạt động Đội trên địa bàn dân cư đã được mở rộng ở nhiều đơn vị. Hiện nay, toàn thị xã có 10 Hội đồng Đội trên địa bàn dân cư, 5 lớp học tình thương và 5 đội phụ trách Đội tình nguyện…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên