Thiếu nhi vui hè - học ngàn điều hay

Cập nhật: 27-07-2020 | 09:43:54

Bước vào kỳ nghỉ hè, để các em thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, bổ ích, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, vui chơi, thi đua sôi nổi.

 Thiếu nhi TP.Thuận An hưởng ứng chương trình “Mang cây về nhà”

 Vừa bước vào kỳ nghỉ hè, thiếu nhi trên địa bàn khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa (TP.Thuận An) đã có một ngày vui chơi thú vị, đầy ắp tiếng cười khi có dịp hòa mình vào các gian hàng trò chơi dân gian như đập heo đất, thảy banh, ném vòng, tô tranh, ném phi tiêu, ô ăn quan... Chương trình do chi đoàn khu phố phối hợp với đơn vị kết nghĩa Chi đoàn 1, Công an TP.Thuận An tổ chức. Tại chương trình, anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 phần quà gồm cặp, tập sách, dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố. Chi đoàn khu phố cũng đã tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia trò chơi.

Ngoài những sân chơi cuối tuần do các cơ sở Đoàn tổ chức, vừa qua Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thuận An cũng tổ chức các hội thi cho thiếu nhi trong dịp hè như cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”, hội thi trang trí túi tái chế, thực hiện chương trình “Cây mang về nhà” khuyến khích học sinh “Đổi rác thải lấy cây xanh”….

Để thiếu nhi có địa điểm vui chơi lành mạnh trong dịp hè, những ngày qua, tại TX.Bến Cát, UBND thị xã cũng đã kịp thời tổ chức lễ khánh thành và đưa vào Nhà Thiếu nhi thị xã. Anh Nguyễn Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Bến Cát, cho biết Nhà Thiếu nhi TX.Bến Cát được đầu tư các trang thiết bị hiện đại với 10 phòng học, phòng chức năng thuộc các lĩnh vực: Văn hóa, thẩm mỹ, thể dục - thể thao, khoa học sáng tạo, ngoại ngữ, tin học và công tác Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh… Tổng số vốn đầu tư của công trình trị giá hơn 12 tỷ đồng. Việc đầu tư xây dựng Nhà Thiếu nhi TX.Bến Cát thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với thế hệ trẻ. Công trình được giao cho Thị đoàn quản lý nhằm tăng cường thực hiện chức năng giáo dục của Đoàn, nhất là đẩy mạnh việc bồi dưỡng, rèn luyện đức, trí, thể, mỹ, chăm sóc giáo dục cho các em thiếu niên nhi đồng...

Không chỉ hướng đến các hoạt động vui chơi cho trẻ em, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng cho các em, nhất là vào dịp hè, giúp các em phòng tránh các tai nạn. Điển hình như tại lễ khai mạc hè tại huyện Phú Giáo, các em đội viên, học sinh trên địa bàn được tuyên truyền về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thi trắc nghiệm kiến thức tìm hiểu lịch sử Đoàn - Đội, Bác Hồ và phòng chống tai nạn thương tích… Tại TX.Tân Uyên, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi phường Vĩnh Tân đã tổ chức tuyên truyền giáo dục về phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích… Các sinh viên đến từ đội hình tình nguyện hè trường Đại học Bình Dương cũng đã phối hợp với Phường đoàn Phú Hòa và Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em cho học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 3 và trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp cùng Xã đoàn An Sơn (TP.Thuận An) tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em…

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết trong dịp hè năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với ngành y tế, lao động - thương binh và xã hội hướng dẫn cho các em về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi kỹ năng phòng, chống xâm hại, tai nạn, thương tích, tự bảo vệ bản thân và các vấn đề liên quan đến trẻ em thông qua chương trình “Thiếu nhi Bình Dương vui khỏe an toàn, đánh tan Covid-19”; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương đất nước; các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tham quan bảo đảm an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi; quan tâm thiết kế, tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thường xuyên phối hợp với các ngành kiểm tra, rà soát, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích trẻ em; tuyên truyền, hướng dẫn thiếu nhi thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn; phối hợp với các cấp, các ngành bảo đảm việc phòng ngừa, xử lý hành vi, vụ việc xâm hại trẻ em; hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị xâm hại và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và báo cáo về các hành vi xâm hại, ngược đãi, bạo lực đối với trẻ em…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên