Thiếu tá Đặng Hồng Thái: Gương mặt trẻ tiêu biểu của Cục Chính trị Quân đoàn 4

Cập nhật: 29-07-2015 | 08:47:54

Trên cương vị là một chính trị viên phụ trách hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, thiếu tá Đặng Hồng Thái (ảnh) luôn phát huy vai trò của người cán bộ đảng viên, dẫn dắt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phát huy vai trò thanh niên xung kích, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

 Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hương Khê, Hà Tĩnh, sau khi tốt nghiệp trường Chính trị Quân sự năm 2008, anh Thái về nhận công tác tại Lữ đoàn 71 Phòng không - Quân đoàn 4 và hiện là Chính trị viên phó Tiểu đoàn 16. Đảm nhận công việc có đặc thù, phải bám sát nhiệm vụ công tác chính trị, nhưng anh Thái luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những hạn chế, thiếu sót luôn được anh chỉ ra đúng thời điểm và được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, không có vấn đề nổi cộm xảy ra trong nội bộ đơn vị. Trong chỉ đạo dẫn dắt ĐVTN, anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, ĐVTN đăng ký quyết tâm thực hiện học tập, làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, anh luôn gần gũi, tiếp xúc và quan tâm đến đời sống sinh hoạt của các chiến sĩ, nắm bắt tâm tư tình cảm, động viên chia sẻ để họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác và hoạt động phong trào, nhiều năm liền thiếu tá Đặng Hồng Thái đã được tuyên dương là “Gương mặt trẻ tiêu biểu” của Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen cấp cơ sở. Mới đây, trong dịp lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh đã vinh dự được nhận bằng khen của chỉ huy quân đoàn về thực hiện tốt công tác dân vận và bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên quân đội xung kích sáng tạo, xứng danh bộ đội Cụ Hồ ”.

Anh Thái tâm sự: “Để đạt được những thành tích trên, bản thân tôi đã không ngừng học hỏi những người đi trước, luôn cố gắng, phấn đấu, nỗ lực hết mình. Hơn nữa, là một cán bộ đảng viên, tôi luôn tự nhắc nhở mình phải phát huy vai trò nêu gương, nói đi đôi với làm”.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên