Thiếu tá Đoàn Văn Bảo, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an Bình Dương: Phấn đấu học tập để hoàn thành tốt công việc

Cập nhật: 08-05-2015 | 09:29:44

Sinh ra và lớn lên ở xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, anh Đoàn Văn Bảo đã sớm thấm nhuần được truyền thống lịch sử hào hùng của quê hương, nơi có trận chiến đi vào lịch sử (chiến thắng Nhà Đỏ - Bông Trang năm 1966) đã tiêu diệt một tiểu đoàn Mỹ. Anh Bảo chia sẻ, thế hệ trẻ như anh may mắn là được sinh ra ngay sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng nên không phải đối mặt với sự khốc liệt của chiến tranh. Do đó, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, hơn bao giờ hết lớp trẻ phải ra sức học tập, lao động… để góp phần xây dựng đất nước.

Thiếu tá Đoàn Văn Bảo

Với nhận thức sâu sắc của người con ở “Nhà Đỏ - Bông Trang” đã hun đúc người thanh niên Đoàn Văn Bảo sớm có những bước tiến vượt bậc trong học tập cũng như trên mọi lĩnh vực công tác. Theo đó, sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành y, năm 1996 anh Bảo vào công tác ở Bệnh xá Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương. Tuy công việc không kém phần vất vả nhưng anh Bảo vừa làm vừa rèn luyện kiến thức nên năm 1998 anh đã thi đỗ bác sĩ tại Học viện Quân y Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp ra trường, năm 2001 anh tiếp tục về nhận nhiệm vụ tại đơn vị cũ và từng bước được bổ nhiệm làm Trưởng Bệnh xá Trại tạm giam, Đội trưởng Đội Quản giáo, rồi Phó Giám thị.

Anh Bảo tâm sự, dù ở cương vị nào, ngay từ khi còn là Đội trưởng Đội Quản giáo, bản thân anh vẫn luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị mà có kế hoạch cụ thể cho đội quản giáo, tổ y tế thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho can phạm, phạm nhân; kiểm tra giám sát chặt chẽ công tác chuyên môn của các đồng chí trong đội, kịp thời uốn nắn những sai phạm của cán bộ chiến sĩ nên trong thời gian qua không để xảy ra trường hợp nào vi phạm quy định quy trình công tác...

“Làm công tác quản giáo phải hết sức linh động, mọi biểu hiện, diễn biến tư tưởng của can phạm đều phải được phát hiện kịp thời để có biện pháp ngăn chặn xử lý hiệu quả. Ngăn chặn không để xảy ra việc thông cung, chống phá trốn trại, thành lập băng ổ nhóm “đầu gấu” anh chị trong các buồng giam, khu giam; chủ động giáo dục số can phạm, phạm nhân cá biệt, không để các tình huống đột xuất bất ngờ ảnh hưởng xấu đến công tác quản lý giam giữ…”, anh Bảo chia sẻ thêm về công việc của mình.

Hiện tại, ngoài công tác quản lý, anh Bảo còn đảm nhiệm công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và can phạm, phạm nhân. Đặc biệt anh rất quan tâm tới số can phạm, phạm nhân mắc bệnh truyền nhiễm để kịp thời tham mưu cấp trên giải quyết kịp thời những trường hợp bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo để chuyển bệnh viện điều trị đúng chuyên khoa…

Với những cố gắng không ngừng của một cán bộ trẻ nên thời gian qua, anh Bảo đã được lãnh đạo các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen và những phần thưởng cao quý khác. Tuy nhiên, đối với anh Bảo, phần thưởng cao quý nhất là anh đã tham gia cảm hóa được những mảnh đời lầm lỡ để họ làm lại cuộc đời.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên