Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang Nữ cán bộ công an “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cập nhật: 20-10-2015 | 10:34:12

Từ truyền thống cách mạng của gia đình, chị đã quyết tâm theo học ngành cảnh sát điều tra. Đến nay, với hơn 15 năm công tác, vượt qua nhiều khó khăn của một người nữ cán bộ làm công tác điều tra, chị cùng đồng đội đã lập được nhiều chiến công, được nhân dân tin tưởng, quý mến. Đó là thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an (CA) huyện Dầu Tiếng, một điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của CA tỉnh.

 Gia đình nhỏ của thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang

Hết lòng vì công việc…

Tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân II vào năm 1999, chị Trang được phân công công tác tại CA huyện Dầu Tiếng ngay sau khi huyện Bến Cát và huyện Dầu Tiếng được chia tách. Đến hôm nay, chị đã có hơn 15 năm gắn bó với nghề. Vượt qua những khó khăn trở ngại của một cán bộ nữ làm công tác trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang đã phấn đấu, nỗ lực và được sự tín nhiệm từ lãnh đạo và các đồng chí, đồng đội. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, đồng chí Thu Trang đã tham gia điều tra hơn 130 vụ án, qua đó đã khởi tố và trực tiếp thụ lý 90 vụ án, 170 bị can. Các vụ án đã được làm rõ kịp thời, đúng quy định của pháp luật, thể hiện bản lĩnh trí tuệ của một nữ cảnh sát nhân dân giàu nghị lực.

Chia sẻ với chúng tôi, thiếu tá Trang cho biết: “Là cán bộ nữ công tác trong lĩnh vực điều tra tội phạm về trật tự xã hội nên có một số khó khăn như thường xuyên đi công tác vắng nhà hoặc đi công tác xa, đi công tác bất kể thời gian, bất kể ngày đêm khi có vụ án xảy ra. Đôi khi không nấu được bữa cơm gia đình, có khi đang ăn cơm cũng phải dừng lại để đi công tác cho kịp hoặc có những lúc đêm khuya có vụ án xảy ra là dậy đi ngay... Thêm vào đó, đặc thù công tác nên những ngày lễ, tết chồng con được nghỉ thì mình lại trực chiến, khi hết trực chiến được nghỉ thì chồng con đã đi làm, đi học, chính vì vậy thời gian chăm sóc cho gia đình không nhiều. Tuy nhiên với niềm say mê công việc, yêu ngành, mong muốn góp phần nhỏ của mình vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn huyện, bản thân luôn cố gắng sắp xếp, dung hòa giữa công việc gia đình và công tác chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó; đồng thời bảo đảm vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan”.

Trưởng thành từ truyền thống cách mạng của gia đình, từ sự tận tụy hết lòng vì công việc, 5 năm qua, chị Trang được cấp trên tin tưởng giao đảm nhận các chức vụ như Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH; Phó Đội trưởng rồi Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp. Ngoài ra, chị Trang còn giữ chức vụ Chủ tịch Hội Phụ nữ CA huyện Dầu Tiếng. Ở chị Trang, ngoài tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi còn là sự hòa đồng, cởi mở, giúp đỡ mọi người xung quanh, tất cả đã tạo nên sự yêu quý nơi đồng chí, đồng đội dành cho chị.

Luôn quý trọng thời gian được ở bên người thân

Công tác điều tra xử lý tội phạm là nhiệm vụ phức tạp nhưng điều đó không làm mất đi vẻ dịu dàng và kiên nhẫn nơi thiếu tá Trang. Ngay cả với can phạm nhân, chị Trang dù cương quyết nhưng cũng rất dịu dàng từ tốn để họ có cảm giác như không bị điều tra xét hỏi mà là đang được lắng nghe, chia sẻ, để họ dễ trải lòng, để họ có được niềm tin rằng người nữ cán bộ này sẽ là người giúp mình tỉnh ngộ, mau chóng chuộc lại những lỗi lầm để sống cuộc đời mới tươi sáng hơn.

Với những thành tích xuất sắc của mình, 4 năm qua, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì; được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc CA tỉnh, UBND và Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng tặng thưởng hàng chục bằng khen, giấy khen về những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như các cuộc vận động, các phong trào… Trên cơ sở sự tín nhiệm đó, chị được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ CA huyện Dầu Tiếng, giữ vai trò Phó Bí thư chi bộ 3 từ năm 2010 đến nay.

Gác công việc lại, trở về gia đình nhỏ của mình, chị Trang cũng như bao người phụ nữ khác tận hưởng khoảng thời gian đầm ấm, hạnh phúc bên những người thân yêu. Vì đặc thù công tác, không có nhiều thời gian ở bên các con như những bậc phụ huynh khác, nên bất cứ lúc nào có thời gian là chị đều dành hết cho con. Và còn phải kể đến một bến bờ yêu thương, sự động viên không nhỏ cho chị Trang trong mỗi bước đi của mình chính là người bạn đời của chị. Dù luôn bận rộn nhưng anh hỗ trợ vợ hết mình trong mọi công việc gia đình, chu toàn việc chăm sóc con cái để chị yên tâm công tác.

Truyền thống của phụ nữ CA Bình Dương là một truyền thống đầy vẻ vang và tự hào, trong đấu tranh họ kiên cường bất khuất, trong xây dựng và bảo vệ quê hương họ có những thành tích đáng nêu gương và thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang chính là một điển hình xuất sắc như thế, một người cán bộ thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Bác, tận tụy hết lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

 HOÀI ÂN - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên