Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trả đũa, chiến sự không ngừng leo thang ở Syria

Cập nhật: 02-03-2020 | 06:55:37

Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại làng al-Nayrab, cách thành phố Idlib ở tây bắc Syria 14km về phía đông nam, ngày 20/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/3, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công trả đũa nhằm vào sân bay quân sự Nayrab ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria.

Theo phóng viên tại Trung Đông, các lực lượng của Ankara đã gia tăng đáng kể các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng chính phủ Syria kể từ hôm 27/2 khi hàng chục binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một trận không kích của quân đội Syria.

Trong khi đó, các lực lượng của chính quyền Damascus cũng đang hứng chịu tổn thất nặng nề tại khu vực Tây Bắc Syria.

Các tay súng đối lập cùng ngày đã tấn công nhiều vị trí của quân chính phủ ở các thị trấn al-Sanamayn, Sheikh Saad, Sahm al-Joulan và Jilin thuộc tỉnh Darra, bắt giữ nhiều binh sỹ.

Cùng ngày, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, quân đội nước này cho đến nay đã bắn hạ 3 máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ được Ankara sử dụng để tấn công các cơ sở và căn cứ không quân của quân đội Syria.

Quân đội Syria đã xác nhận về việc 2 máy bay chiến đấu của nước này bị phía Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ sau cuộc đụng độ ở tỉnh Idlib.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một trong số máy bay không người lái của Ankara đã bị bắn rơi trong ngày 1/3.

Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng các máy bay không người lái để tấn công các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad sau vụ 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ không kích của quân đội Syria.

Trong khi đó, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Syria cho rằng các hệ thống phòng không của Syria đã phá hủy 6 máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin này nêu rõ: “Ngày 1/3, các lực lượng phòng không Syria đã phá hủy 6 phương tiện bay không người lái của Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng giảm căng thẳng Idlib. Những máy bay không người lái này tấn công các cứ điểm của binh sỹ chính phủ Syria.”

Theo nguồn tin trên, nhiều máy bay tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bay qua biên giới vào không phận Syria 2 lần trong ngày 1/3 và bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của Syria ở Idlib./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên