Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã bắn rơi máy bay Nga ở biên giới Syria

Cập nhật: 24-11-2015 | 18:36:59

Phi công nhảy dù khi máy bay bị bắn hạ

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24-11 thông báo, chiếc máy bay bị quân đội nước này bắn hạ gần biên giới Syria là chiến đấu cơ của Nga. Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận một chiến đấu cơ Su-24 của nước này bị bắn hạ nhưng bác tin nói máy bay đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

"Một chiếc Su-24 của Nga đã bị bắn hạ vì vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ mặc dù đã được cảnh báo," tuyên bố của văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy bay chiến đấu F16 của nước này đã bắn hạ một chiến đấu cơ do vi phạm không phận, sau khi đã có cảnh báo đối với chiếc máy bay.

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã quay được cảnh chiếc máy bay nổ tung trên trời, trong khi hai phi công kịp thời bật ghế trước khi máy bay bốc cháy.

Kênh Habertürk TV đã phát một đoạn video ghi lại cảnh chiếc chiến đấu cơ bùng cháy rồi lao xuống đất. ở khu vực vùng núi nơi nhiều người Syria Turkmen sinh sống. Đây là địa điểm thường xuyên diễn ra các cuộc giao tranh giữa quân đội Syria với quân nổi dậy.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu sau đó đã có cuộc họp với Bộ Ngoại giao và ra lệnh cho các quan chức ngoại giao tham vấn NATO và Liên Hợp Quốc về vụ việc trên.

Tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ từng cáo buộc chiến đấu cơ Nga vi phạm không phận nước mình và đe dọa sẽ bắn hạ nếu việc này được lặp lại.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng triệu đại sứ Nga để phản đối việc chiến đấu cơ Nga vi phạm không phận của mình./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên