Thỏa niềm đam mê yêu thích văn chương

Cập nhật: 01-04-2019 | 08:33:09

Hàng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo đều tổ chức kỳ thi học sinh giỏi văn giải thưởng Sao Khuê. Cuộc thi nhằm bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn, tình cảm cho học sinh phổ thông, giúp các em nâng cao kiến thức và thêm yêu thích bộ môn văn. Tại cuộc thi năm nay, em Lê Đoan Thảo Vy (ảnh), học sinh lớp 11 trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên) đã đạt giải nhì cuộc thi này. 

Vượt qua các đối thủ ở các trường trong tỉnh, một học sinh (HS) ở vùng nông thôn đạt giải cao ở cuộc thi trên khiến chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ. Vy kể: “Em đang trong đội tuyển HS giỏi môn tiếng Anh của trường. Khi được giáo viên dạy văn tuyển chọn HS dự cuộc thi này, em đã xung phong dự thi”. Sở dĩ Vy tự tin tham dự thi HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê, bởi văn cũng là môn học em yêu thích. Khi còn nhỏ, em đã được mẹ thường xuyên mua sách, truyện về đọc. Từ đó em duy trì được thói quen đọc sách. Khi lớn lên, em thích đọc tiểu thuyết, các tác phẩm văn học và đọc những bài văn hay trên mạng. Chính nhờ đọc nhiều, giúp em nâng cao kiến thức, tầm hiểu biết, có vốn từ phong phú, cũng như cách hành văn mạch lạc hơn. Với em, văn đã trở thành một phần của cuộc sống. Từ những kiến thức thầy cô truyền đạt và bản thân tích lũy được, em đã đạt được thành tích cao trong cuộc thi HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh năm nay. Cô Mai Hương Giang là người đã phát hiện được tài năng ấy của em. “Những gì em có được hôm nay nhờ vào sự ân cần, chu đáo và nhiệt tình của cô, một người giáo viên đầy nhiệt huyết”, Vy xúc động nói.

Khi đã thỏa được niềm đam mê với môn ngữ văn, khẳng định được chính mình, sau cuộc thi trên, em tiếp tục tham gia học bồi dưỡng trong đội tuyển HS giỏi tiếng Anh của trường. Với lợi thế mẹ là giáo viên dạy tiếng Anh, em đã được mẹ truyền cảm hứng, cùng với niềm đam mê môn học, tin rằng em sẽ gặt hái thêm thành tích học tập ở các kỳ thi HS giỏi năm học tới.

Thích ngành quan hệ quốc tế hoặc tổ chức sự kiện, Vy đầu tư cho các môn khối D, trong đó có 2 môn thuộc sở trường, hy vọng em sẽ đạt được kết quả cao ở kỳ thi THPT quốc gia năm học tới để thực hiện ước mơ của mình.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X