Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu

Cập nhật: 07-12-2018 | 15:41:09

Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu (gọi tắt là Thỏa thuận Paris) được thông qua tại hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP21), là văn bản pháp lý toàn cầu đầu tiên ràng buộc trách nhiệm của tất cả các bên trong ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH). Là một trong những quốc gia chịu nhiều tác động của Biến đổi khí hậu, Việt nam đã tham gia ký kết thỏa thuận Paris.

Thực hiện Quyết định số 2053/QĐ-TTg ngày 28 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2018 về việc triển khai thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017 - 2020 và 2021 - 2030 với mục tiêu thực hiện có hiệu quả công tác thích ứng với biến đổi khí hậu, chủ động ứng phó với thiên tai, góp phần giảm nhẹ khí nhà kính và thực hiện đúng cam kết thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Là cơ quan thường trực và đầu mối giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện Kế hoạch thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Bình Dương, thời gian qua Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nhiều hoạt động triển khai kế hoạch trên đến các Sở, ban ngành trong tỉnh, bên cạnh đó cũng đã thường xuyên tổ chức các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về thiên tai và BĐKH cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là một trong các nhiệm vụ mà Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương giao Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện.

Thông qua công tác triển khai, cơ bản đã giúp các các cơ quan quản lý nhà nước nhận thấy được tầm quan trọng của công tác quản lý nhà nước trong việc góp phần thực hiện thành công kế hoạch mà UBND tỉnh đề ra, qua đó nhanh chóng tiến hành triển khai trong thời gian tới. Đối với Doanh nghiệp, đã cập nhật, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc chủ động ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu.

Một số hoạt động:

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về thiên tai và BĐKH
tại Phường Dĩ An, TX. Dĩ An

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên