Thời điểm để Mỹ hành động quân sự chống Triều Tiên đã trôi qua

Cập nhật: 19-09-2017 | 14:39:46

 

Binh sỹ Triều Tiên diễu hành kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành tháng 4/2017. 

Theo trang CNBC.com, cựu sỹ quan Lục quân Mỹ đồng thời là một chuyên gia quân sự, Trung tá Daniel Davis cho rằng thời điểm để Mỹ tiến hành các hành động quân sự chống Triều Tiên đã trôi qua.

Theo ông Davis, biện pháp quân sự hầu như không có cơ hội thành công và lựa chọn quân sự nên được đưa ra khỏi bàn đàm phán vì "thời điểm (vàng) đã trôi qua." Ông nêu rõ, một phần của vấn đề là vì "các bạn không thể hủy diệt toàn bộ khả năng của Triều Tiên trong việc phóng các vũ khí hủy diệt hàng loạt," ở mức đủ nhanh để ngăn chặn một cuộc phản công từ Bình Nhưỡng.

Vị Trung tá về hưu này nói thêm rằng "chúng ta không muốn ông (Kim) có động cơ sử dụng những vũ khí này và đó là lý do răn đe là yếu tố quan trọng vào thời điểm này. Chúng ta không thể nghĩ rằng trừng phạt sẽ ngăn được những gì ông ấy đang làm. Chúng ta phải tìm ra các đòn bẩy khác và tôi không nghĩ là chúng ta sẽ tìm được những đòn bẩy đó ngay bây giờ."

Bên cạnh đó, ông còn nhận định Triều Tiên cần thử 4-5 tên lửa nữa trong vòng 12 tháng tới để chứng thực tính hiệu quả lực lượng tên lửa. Mục đích là nhằm đạt được năng lực tên lửa đạn đạo đáng tin cậy để có thể tự vệ trước điều mà các nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng coi là nguy cơ tấn công từ Mỹ./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên