Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính là 20 ngày

Cập nhật: 11-11-2017 | 10:03:30

Ngày 31-10-2017, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông tư 02/2017/TT-VPCP về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Thông tư này hướng dẫn công bố, công khai TTHC; rà soát, đánh giá TTHC; xây dựng, quản lý và vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; vận hành và khai thác hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; tổng hợp, báo cáo về tình hình, kết quả công tác kiểm soát TTHC theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát TTHC đã được sửa đổi, bổ sung.

Sau khi các bộ, ngành, địa phương thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; cập nhật đầy đủ các phản ánh, kiến nghị được gửi bằng văn bản, điện thoại, fax, thư điện tử vào Hệ thống thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật thì thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính là 20 ngày, kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 7 ngày các bộ, ngành, địa phương cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin để thông tin cho người dân, doanh nghiệp (Hệ thống này do Văn phòng Chính phủ xây dựng và được tích hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Hệ thống Quản lý và đánh giá về kiểm soát TTHC).

Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong 2 ngày làm việc các bộ, ngành, địa phương cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp. Riêng các phản ánh, kiến nghị liên quan đến bí mật Nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật Nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin…

Thông tư 02/2017/TT-VPCP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-12-2017.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên