“Thôi miên” người bán vé số dạo

Cập nhật: 09-02-2015 | 11:28:27

Thời gian gần đây, những nguời già, người tàn tật hành nghề bán vé số dạo trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thường bị 2 đối tượng khoảng 50 tuổi lừa chiếm đoạt tiền. Theo thông tin từ một số nạn nhân cung cấp, đó là một cặp nam nữ khoảng 50 tuổi chạy xe Dream màu nho. Chúng thường tấp xe vào mua mỗi lần 2 tờ vé số nhưng đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và yêu cầu thối lại 480.000 đồng. Khi người bán vé số thối tiền thì 2 đối tượng này làm mọi cách để họ mất tập trung. Đến khi 2 vị khách này đi rồi nạn nhân mới phát hiện mình bị mất tiền vì thối dư từ 200.000 - 300.000 đồng. Các nạn nhân đều cho rằng có lẽ họ bị “thôi miên”, bị “bỏ bùa”…

Hai đối tượng Vũ Đại Huynh và Nguyễn Thị Tuyết Hồng chuyên tung chiêu lừa người bán vé số dạo. Ảnh: L.T.P

Nhận được thông tin trên, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội tổ chức truy tìm, quyết vạch mặt đối tượng lừa đảo này. Qua nhiều ngày truy tìm, khoảng 10 giờ ngày 6-2, hiệp sĩ Hải cùng đồng đội phát hiện 2 đối tượng khả nghi chạy xe máy trên đại lộ Bình Dương (thuộc KP.1, P.Phú Hòa) nên theo dõi. Đến 11 giờ hôm đó, 2 đối tượng tiếp cận một người bán vé số dạo và giả vờ mượn cuốn sổ dò số. Vừa dò, 2 đối tượng này vừa quan sát xung quanh với vẻ cảnh giác. Một lúc sau, người đàn ông lấy tiền mệnh giá 500.000 đồng mua 2 tờ vé số và yêu cầu người bán thối lại 480.000 đồng. Khi 2 đối tượng này đi rồi thì người bán vé số mới kiểm tra lại tiền thì phát hiện bị mất 300.000 đồng. Tuy nhiên, hiệp sĩ Hải chưa vội ra tay mà vẫn âm thầm theo dõi. Đến đường Thích Quảng Đức (thuộc địa bàn P.Phú Cường), chúng tiếp cận một người lớn tuổi hỏi mua 2 tờ vé số và lại đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Lần này cụ già cũng bị “thôi miên” mất 300.000 đồng. Ngay lập tức, các hiệp sĩ tiếp cận mời hai đối tượng này về công an địa phương làm rõ hành vi đáng ngờ. Lúc này, 2 đối tượng đành thừa nhận đã lừa 2 người bán vé số dạo và chiếm đoạt 600.000 đồng.

Tại trụ sở công an, 2 đối tượng khai tên Vũ Đại Huynh (SN 1962, quê Phú Thọ) và Nguyễn Thị Tuyết Hồng (SN 1961, ngụ P.Bình Tân , TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Huynh và Hồng khai nhận khoảng 8 giờ sáng 6-2, cả hai chạy xe máy từ Biên Hòa sang địa phận TP.Thủ Dầu Một giở trò lừa gạt. Nạn nhân mà chúng nhắm tới là những người già, người tàn tật. Sau khi quan sát kỹ, chúng sẽ đưa tiền mệnh giá lớn và yêu cầu người bán thối lại, khi người bán đang tính tiền để thối thì Huynh và Hồng giở trò khiến họ mất tập trung nên thối tiền dư.

Đây là một thủ đoạn mới và hết sức tinh vi, những người bán vé số dạo cần cảnh giác phòng ngừa, đặc biệt vào dịp cận Tết Nguyên đán, các đối tượng này càng tăng cường hoạt động.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên