Thomas Muller - hy vọng của tuyển Đức

Cập nhật: 12-06-2018 | 09:33:19

World Cup (WC) 2014 chính là ngày hội bóng đá lớn nhất và đầy ắp vinh quang mà chàng tiền đạo Thomas Muller cùng đồng đội gặt hái được trong màu áo “Mannschaft”. Với 5 pha lập công tại Brazil, chân sút kỳ cựu của bóng đá Đức vinh dự nhận “Chiếc giày bạc” và “Quả bóng bạc” WC.

Trong màu áo Bayern Munich, tiền đạo Muller là 1 trong 2 “pháo thủ” xuất sắc nhất của “Hùm xám” xứ Bavaria. Không nổi trội như Lewandowski, nhưng Muller rất có duyên ghi bàn trong những trận cầu đinh hay ở các giải đấu lớn. Được thừa hưởng chiếc áo số 13 huyền thoại của tiền bối Gerd Muller của bóng đá Đức, Muller ước mơ sẽ trở thành thần tượng mà anh kính nể khi còn ấu thơ. Ở tuổi 21, Muller được trao cơ hội khoác áo tuyển Đức tại WC 2010. Như “diều gặp gió”, anh thi đấu tưng bừng và lần lượt ghi 4 bàn cho tuyển Đức ở vòng bảng cũng như tứ kết. Tuy nhiên, chiếc thẻ vàng thứ 2 mà Muller dính phải trong chiến thắng 4-0 trước Argentina ở tứ kết khiến anh vắng mặt trong cuộc đối đầu quyết định gặp Tây Ban Nha tại bán kết. Họ thua “Chú bò tót” 0-1 và giành chiến thắng 3-2 trước Uruguay để đoạt hạng 3. Với 5 bàn trong suốt giải đấu, Muller vinh dự giành phần thưởng “Chiếc giày vàng” và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất WC 2010.

Bốn năm sau, Muller tiếp tục cùng đồng đội bước lên thảm đỏ với chức vô địch WC 2014 trên đất Brazil đầy những bãi biển tuyệt đẹp. Riêng Muller đoạt “Chiếc giày bạc” với 5 pha lập công và “Quả bóng bạc” dành cho cầu thủ xuất sắc WC thứ 2 sau Messi. Với 38 bàn thắng qua 91 lần góp mặt trong màu áo tuyển Đức, chân sút 28 tuổi hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng ở WC 2018 và ghi thêm nhiều kỷ lục.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên