Thông báo đấu giá mẫu thu nhỏ Quốc bình Thăng Long và Bản đồ “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”

Cập nhật: 23-11-2014 | 17:00:30

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, cùng tuổi trẻ cả nước hướng về vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, được sự cho phép và thống nhất chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Bình Dương xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” năm 2014.

Chương trình diễn ra từ tháng 9/2014 đến tháng 01/2015 với các sự kiện nổi bật như: Chiến dịch truyền thông “Bình Dương với tình yêu biển đảo”, Chương trình chụp ảnh “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”, Chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”, Triển lãm “Đất và người Bình Dương hướng về biển đảo”, Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt người quan tâm tham gia.

Trong khuôn khổ của chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức sự kiện đấu giá mẫu sản phẩm thu nhỏ của Quốc bình Thăng Long do Công ty TNHH Cường Phát sản xuất, và Bản đồ Việt Nam được ghép từ ảnh của 10 ngàn người chụp cùng Quốc kỳ - trong chương trình “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”. Tất cả số tiền thu được từ sự kiện đấu giá sẽ được dùng để ủng hộ cho Quỹ vì nghĩa tình biên giới hải đảo tỉnh Bình Dương.

Quốc bình Thăng Long là sản phẩm được chế tác nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, là sản phẩm mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam, mặt trước và sau bình hoa là hình trống đồng Việt Nam với những họa tiết chim lạc, nai cùng nét sinh hoạt của con người thời xưa được chạm nổi và phủ men xanh lam (cobal) và phết vàng 24K. Hai bên bố cục hai con rồng bay lên mang ý nghĩa sự vươn lên (thăng long). Hai con rồng được bố trí hai bên thành trống, hai đuôi rồng làm chân đế bình nâng mặt trống đồng. Sản phẩm đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “Bình hoa có dáng hình trống đồng lớn nhất” theo văn bản số 868/KLVN/2010, ngày 08/9/2010 và  đã được đưa ra bán đấu giá ủng hộ quỹ Vì người nghèo năm 2011 với mức giá khởi điểm là 350 triệu đồng.

Sản phẩm đấu giá tại chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức là mẫu thu nhỏ của Quốc bình Thăng Long có kích thước cao 30cm, rộng 25cm, ngang 10cm và chất liệu hoàn toàn giống Quốc bình Thăng Long với tổng khối lượng là 2kg. Công ty TNHH Cường Phát đồng ý đem sản phẩm ra bán đấu giá ủng hộ cho Quỹ vì Nghĩa tình biên giới hải đảo tỉnh Bình Dương với giá khởi điểm là 100 triệu đồng.

Mẫu thu nhỏ của Quốc bình Thăng Long

“Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo” là chương trình chụp ảnh được khởi động từ ngày 18/10/2014;, được tổ chức tại 18 điểm ở trung tâm các huyện, thị, thành phố, trường học, Khu công nghiệp, trung tâm hành chính trên địa bàn tỉnh. Sau khi hoàn thành chương trình, các bức ảnh được ghép thành hình bản đồ Việt Nam và trưng bày trong chương trình Ngày hội tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương, diễn ra tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh vào ngày 29/11/2014.

Mô hình thu nhỏ Bản đồ Việt Nam có kích thước 120 cm x 80 cm, được thiết kế 3D (in nổi phần bản đồ Việt Nam), với mức giá khởi điểm 50 triệu đồng.

* Quỹ vì nghĩa tình biên giới hải đảo do Tỉnh Đoàn Bình Dương thành lập với mục đích tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước, con người, tình đoàn kết dân tộc, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, chương trình Vì biên cương Tổ quốc”. Kinh phí thu được từ Quỹ sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại các vùng biên giới, hải đảo của tổ quốc.

Với ý nghĩa xã hội sâu sắc như trên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương rất mong nhận được sự quan tâm, tham gia đấu giá của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài tỉnh đối với mẫu sản phẩm thu nhỏ của Quốc bình Thăng Long và Bản đồ Việt Nam được ghéo từ ảnh của 10 ngàn người Bình Dương.

Thời gian đấu giá: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 26/11/2014.

Mọi thông tin về sự kiện đấu giá, vui lòng liên hệ đồng chí Trần Thị Ngọc Vân – Quyền Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Tỉnh đoàn Bình Dương, điện thoại: 06503.827.911 – 0902.352.152, email: ngocvan.nh@gmail.com.

Trân trọng!

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên