Thông báo nâng cấp Windows 10 gây phiền toái

Cập nhật: 31-05-2016 | 08:24:14
Rất nhiều người dùng Windows 8, Windows 7 và các phiên bản cũ hơn chia sẻ, họ chấp nhận để máy tính bị virus tấn công còn hơn bị ép phải cập nhật Windows 10 do các cửa sổ thông báo làm phiền.

Kể từ khi tung ra bản chính thức của Windows 10, Microsoft luôn khuyến khích người dùng Windows nâng cấp. Những người đang sử dụng Windows 7 và Windows 8 sẽ nhận được cửa sổ pop-up thông báo cập nhật. Thậm chí, một số báo cáo cho thấy, Micriosoft tự ý tải về bản cài Windows 10 trên máy, khiến máy tính hoạt động chậm hơn, hoặc tự cài đặt mà không hỏi ý kiến chủ nhân thiết bị đó.

Gần đây, bên cạnh việc ngăn chặn tắt Windows Updates, hãng còn đưa ra thông báo rằng "máy tính đã nhiễm phần mềm độc hại và cần phải nâng cấp Windows 10 ngay".

thong-bao-nang-cap-windows-10-gay-phien-toaithong-bao-nang-cap-windows-10-gay-phien-toai-1

Những thông báo cập nhật đầy phiền toái.

Ngoại trừ một số người làm theo yêu cầu của Microsoft, đa phần theo thói quen sẽ nhấn dấu "X" ở góc phải cửa sổ pop-up. Theo PC World, thời gian gần đây, nội dung thảo luận "Làm sao để vô hiệu hóa Windows Updates, tránh bị ép phải cập nhật Windows 10" luôn nhận được sự chú ý lớn, nhất là trên Twitter và Reddit.

"Tôi đã được thông báo nâng cấp Windows 10 cách đây 5 tháng. Kể từ đó, tôi tắt tính năng cập nhật tự động trên laptop chạy Windows 8.1 của mình", người dùng có tên Rooker bình luận.

"Cài đặt hay không là tùy theo sở thích mỗi người. Tại sao ngay cả trên thiết bị của mình, lại để người khác quyết định thay? Microsoft cảnh báo bảo mật ư? Tôi thà để máy tính bị nhiễm virus còn hơn bị ép làm điều mình không thích", tài khoản Twitter Peter Skerritt đặt câu hỏi.

"Microsoft nên dừng việc áp đặt người dùng trước khi quá muộn. Hệ điều hành của họ đã tốt chưa? Nếu tốt, chúng tôi sẽ tự nâng cấp, không cần đến sự mời gọi đâu. Còn hiện tại, tôi vẫn yêu Windows 7 lắm", tài khoản Pat Wit nói thêm.

Bên cạnh đó, nhiều chủ đề chia sẻ cách để khỏi nâng cấp Windows 10 trên máy tính chạy Windows 7 và Windows 8 mà không cần tắt Windows Updates. Hiện hai công cụ được khuyên dùng nhiều nhất để chặn cập nhật là GWX Control Panel và Never10.

thong-bao-nang-cap-windows-10-gay-phien-toai-2

Ý kiến của một số người dùng Twitter "bị ép" lên Windows 10.

Trước phản ứng của người dùng, Microsoft vẫn cho rằng mình đúng khi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cập nhật Windows 10.

"Việc tắt Windows Updates thật sự đáng lo ngại, là thói quen xấu. Bạn nên biết, qua mỗi lần cập nhật, chúng tôi sẽ vá các lỗ hổng bảo mật nhằm tránh bị hacker tấn công, và đó là một phần quan trọng khi bạn sử dụng máy tính", Wes Miller, Phó chủ tịch nghiên cứu của trung tâm Directions ở Microsoft, nhấn mạnh.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên