Thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2020

Cập nhật: 18-10-2019 | 09:40:32

Căn cứ Nghị định số 70/2019/NĐ-CP ngày 23-8-2019 của Chính phủ quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND), Công an tỉnh thông báo kế hoạch tuyển dụng chiến sĩ nghĩa vụ tham gia CAND năm 2020.

1. Về đối tượng

Nam giới.

- Độ tuổi: Từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi (Công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì được tuyển chọn đến hết 27 tuổi); có đăng ký HKTT trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thời gian thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND là 24 tháng.

2. Tiêu chuẩn tuyển chọn

- Có lý lịch rõ ràng; nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế; không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại phường, xã, thị trấn hoặc đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất đạo đức, tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm.

- Bảo đảm các tiêu chuẩn chính trị của hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ theo chế độ nghĩa vụ trong CAND.

- Có bằng tốt nghiệp THPT trở lên, ưu tiên tuyển chọn thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học.

- Thể hình cân đối, không có dị hình, dị dạng và đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND (chiều cao từ 1,62m trở lên, cân nặng từ 47kg trở lên).

3. Hồ sơ đăng ký gồm:

Bản sao giấy khai sinh.

Chứng minh nhân dân, hộ khẩu (bản sao có công chứng).

- Học bạ, bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng).

Sổ Đoàn, thẻ Đảng (nếu có), (bản sao có công chứng).

Giấy đăng ký nghĩa vụ quân sự.

6 ảnh 4x6cm.

- Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND theo mẫu phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 70/2019/NĐ-CP ngày 23-8-2019 của Chính phủ có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi thanh niên đang công tác, học tập.

(Kèm theo bản gốc để kiểm tra, đối chiếu)

- Địa điểm đăng ký: Công an xã, phường, thị trấn hoặc công an cấp huyện nơi thanh niên có hộ khẩu thường trú.

Thời gian đăng ký: Từ nay đến ngày 30-11-2019.

CÔNG AN BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên