Thông điệp “Giữ gìn nguồn nước” từ những bức ảnh nghệ thuật

Cập nhật: 14-11-2013 | 00:00:00

“Nước - môi trường và cuộc sống” là chủ đề cuộc thi ảnh nghệ thuật vừa kết thúc do Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) tổ chức. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức theo hướng xã hội hóa hoạt động VHNT và mang lại kết quả thật ý nghĩa. 

 Tác phẩm “Đường về” của Phạm Thế Sang

Sau gần 2 tháng “săn ảnh”, cuộc thi đã thu được 410 tác phẩm “đặc tả” về nước. Nguồn tài nguyên vô cùng quý giá cho cuộc sống này cần được nâng niu, giữ gìn. Đó cũng là thông điệp mà cuộc thi hướng đến. Ban giám khảo đã chấm điểm và trao 11 giải gồm nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao cũng như có chiều sâu về thông điệp của cuộc thi. Trong đó giải nhất cho tác phẩm “Thợ lò” tác giả Trần Tình; “Công nghệ tái chế”- Ngô Công Hoàng và “Hãy giữ nguồn nước sạch” - Bùi Vy Vân đoạt giải nhì; tác phẩm “Giúp đỡ bạn đời” của Vũ Quang Song và “Đường về” của tác giả Phạm Thế Sang cùng đoạt giải ba. Những bức ảnh “ưng ý” nhất đã được đơn vị tài trợ cho in lịch năm 2014. Đây cũng là mong muốn giới thiệu rộng hơn những bức ảnh nghệ thuật vươn xa hơn, được nhiều người biết đến hơn nữa.

Theo ông Nguyễn Văn Thiền, Tổng Giám đốc Công ty Biwase, đơn vị tài trợ thì các tác phẩm tham dự giải lần này đều bám sát với chủ đề cuộc thi, phản ánh môi trường cuộc sống, đời sống sinh hoạt-sản xuất; ý nghĩa quan trọng của nước đối với sự sống, tình trạng ô nhiễm nguồn nước và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Về nghệ thuật, ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng đánh giá khá cao. Ông cũng ghi nhận Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có hướng đi cho xã hội hóa VHNT thành công và hy vọng, các nhiếp ảnh gia sẽ tiếp tục sáng tác. Ông cũng mong các cơ quan, ban ngành tạo nhiều sân chơi nghệ thuật để vừa thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vừa mang tính nghệ thuật để dễ dàng đi vào lòng người, giúp mọi người ý thức hơn trong bảo vệ môi trường sống tốt đẹp hơn…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên