Thống nhất các dự thảo đề án về xây dựng lực lượng quân nhân dự bị, hỗ trợ thanh niên và phòng chống ma túy

Cập nhật: 22-06-2021 | 16:59:11

(BDO) Chiều 22-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để cho ý kiến về Đề án Tổ chức xây dựng, quản lý và sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt là quân dân dự bị đang làm việc trong các khu - cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Mục tiêu của đề án là thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động phòng, chống, ngăn chặn có hiệu quả, làm thất bại âm mưu thủ đoạn chiến lược "Diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch ngay từ cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh đã thống nhất với dự thảo của đề án, đồng thời cho ý kiến về các vấn đề như: quy mô, nguyên tắc tổ chức, chế độ chính sách...

* Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Minh đã làm việc với Tỉnh đoàn cho ý kiến về Đề án “Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025” và Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2021 – 2025 (ảnh).

Mục tiêu chung của đề án là nhằm tạo chuyển biến căn bản và từng bước đẩy lùi ma túy trong thanh thanh thiếu niên, giảm số người nghiện ma túy và phạm tội ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên; giải quyết việc làm cho thanh niên sau cai nghiện; nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp trong công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên; đồng thời huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đối với Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2021 – 2025 mục tiêu chung là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu trong quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức giai cấp, tinh thần yêu nước cho thanh niên, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Bình Dương trong thời kỳ mới có lý tưởng, đạo đức cách mạng và tác phong công nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh cơ bản thống nhất với 2 đề án của Tỉnh đoàn. Đồng thời cho ý kiến một số vấn đề cụ thể để đề án được triển khai thực hiện hiệu quả hơn.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên