Thống nhất quy hoạch, vị trí xây dựng Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 15-10-2014 | 12:12:59

(BDO) Sáng 15-10, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp nghe phương án xây dựng Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng và huyện Bắc Tân Uyên.

Theo báo cáo của Viện Quy hoạch phát triển đô thị Bình Dương, phương án xây dựng Trung tâm Hành chính huyện Bắc Tân Uyên được bố trí không theo hướng tập trung, khu hành chính tách làm 2 khối  UBND và khối huyện ủy. Khu trung tâm hành chính có diện tích khoảng 50 ha, vị trí tiếp giáp với hồ Đá Bàn. Đơn vị tư vấn đã đề xuất 2 vị trí để xây dựng, phát triển Trung tâm Hành chính huyện một cách hài hòa, tạo điều kiện phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ, có điểm nhấn và sức hút đầu tư, phát triển du lịch sinh thái hồ Đá Bàn.

Khu Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng bao gồm các công trình như: Tòa nhà văn phòng, trung tâm hội nghị, nhà khách - nhà công vụ, bảo hiểm xã hội, viện kiểm sát, tòa án nhân dân, kho bạc Nhà nước, chi cục thi hành án…

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH Một thành viên (Becamex IDC), tòa nhà Văn phòng được thiết kế cao 12 tầng, tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng là nơi làm việc của các cơ quan hành chính, khối Đảng, đoàn thể.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã bàn phương án đầu tư sao cho phù hợp để huy động được tối đa nguồn vốn đầu tư xây dựng, lợi thế của địa bàn.

Phát biểu kết luận tại buổi họp, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất với quy hoạch, vị trí xây dựng khu Trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên. Đối với dự án Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng, ông Lê Thanh Cung cơ bản thống nhất với quy hoạch tổng thể, phân khu chức năng; đồng thời, lưu ý đơn vị liên quan tính toán xây dựng quy mô tầng sao cho phù hợp với phát triển đô thị cho tương lai trong vòng 20 năm tới. Về phương thức đầu tư phải có phương thức rõ ràng, hiệu quả, nhanh chóng, và tiết kiệm tối đa ngân sách Nhà nước.

PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên