Thông qua danh sách bổ sung nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ năm 2017

Cập nhật: 23-05-2017 | 17:24:04

(BDO) Chiều 23-5, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh chủ trì họp các thành viên Hội đồng KHCN tỉnh thông qua danh sách bổ sung nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ (NCKH-PTCN) năm 2017.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh chủ trì cuộc họp

Theo tính cấp thiết và đơn đặt hàng của các sở, ban, ngành, địa phương, Sở KHCN đề xuất 5 nhiệm vụ bổ sung gồm Đề tài Nghiên cứu đánh giá hiện trạng sạt lở đất ở Cù Lao Rùa (Thạnh Hội) trong thời gian qua, nguyên nhân, dự báo và đề xuất giải pháp khắc phục; Đề tài Quản lý nhà nước về an ninh, trật tự đối với các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương; Đề tài Công tác bảo đảm an ninh công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Dự án Xây dựng chuỗi cung ứng thịt heo an toàn tại Bình Dương; Đề tài Nghiên cứu đánh giá tổng thể tính ổn định của sông Sài Gòn đoạn qua tỉnh Bình Dương dưới tác động của các yếu tố thuỷ lực.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên Hội đồng, ông Đặng Minh Hưng thống nhất đề xuất của Sở KHCN về việc bổ sung các nhiệm vụ NCKH-PTCN năm 2017, riêng nhiệm vụ Dự án Xây dựng chuỗi cung ứng thịt heo an toàn tại Bình Dương không thực hiện. Ông cũng đề nghị cần lựa chọn đơn vị tư vấn có đủ điều kiện trong việc triển khai đề tài, dự án; tính toán sự lan toả, ảnh hưởng của đề tài để mở rộng quy mô nghiên cứu để áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn.

Hoàng Phạm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên